Thượng viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách quốc phòng 716 tỷ USD


Thứ 3, 19/06/2018 | 02:51


Cùng sự kiện

Thượng viện Mỹ đã chấp thuận một dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 716 tỷ USD cho năm tài chính 2019, bao gồm tăng lương thủy thủ và các dự án đóng tàu, sửa chữa tàu.

Thượng viện Mỹ đã chấp thuận một dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 716 tỷ USD cho năm tài chính 2019, bao gồm tăng lương thủy thủ và các dự án đóng tàu, sửa chữa tàu.

Mỹ tăng ngân sách quốc phòng, chú trọng tăng lương cho thủy thủ, quân nhân và đẩy mạnh đóng tàu, sửa chữa tàu. Ảnh: Getty

Dự luật với tên gọi Đạo luật ủy quyền quốc phòng (NDAA) cho phép chi tiêu quân sự trước đó cũng đã được Hạ viện Mỹ thông qua vào tháng 5/2018. Để trở thành luật, dự luật sẽ phải được thông qua tại Quốc hội và do Tổng thống Donald Trump ký duyệt.

So với năm tài chính 2018, ngân sách cho quốc phòng của Mỹ chỉ tăng 16 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Craig Quigley, một quan chức quốc phòng của Washington cho rằng con số 716 tỷ thể hiện sự ổn định.

NDAA kêu gọi chi 639 tỷ USD cho quốc phòng và an ninh quốc gia, 69 tỷ USD cho các chi phí liên quan đến xung đột ở nước ngoài. Năm ngân sách liên bang năm 2019 bắt đầu từ ngày 1/10. Tuy nhiên, trong một thập kỷ qua, Quốc hội Mỹ đã không hoàn thành ngân sách trước thời hạn mà chỉ dựa vào các hóa đơn chi tiêu tạm thời để duy trì hoạt động.

Những điểm nổi bật của NDAA bao gồm tăng lương thủy thủ, thủy quân lục chiến và các quân nhân khác thêm 2,6% tiền lương cơ bản; xây dựng và sửa chữa tàu sân bay với 12,3 tỷ USD cho các dự án đóng tàu, 1,6 tỷ USD để tiếp tục xây dựng tàu sân bay John F. Kennedy mới.

Ngoài ra, dự luật cũng kêu gọi chi tiêu khoảng 450 tỷ USD để tiếp nhiên liệu cho các hãng vận tải hạt nhân.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Virginian Pilot)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-thong-qua-du-luat-ngan-sach-quoc-phong-716-ty-usd-a233455.html