Tiếp tục xuất hiện động đất làm rung chuyển Indonesia


Thứ 5, 11/10/2018 | 02:21


Cùng sự kiện

Trận động đất mạnh 6 độ với tâm chấn ở độ sâu 10 km, xảy ra sáng ngày 11/10, ngoài khơi đảo Java và Bali của Indonesia, đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Trận động đất mạnh 6 độ với tâm chấn ở độ sâu 10 km, xảy ra sáng ngày 11/10, ngoài khơi đảo Java và Bali của Indonesia, đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Động đất xảy ra ngoài khơi đảo Java và Bali của Indonesia sáng 11/10. Ảnh: USGS.

Trưởng Bộ phận Dữ liệu, thông tin và quan hệ công chúng, Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho xác nhận đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong một trận động đất mạnh 6,0 độ xảy ra sáng ngày 11/10 tại Indonesia.

Số liệu của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho thấy trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 10 km, cách Biển Bali khoảng 40 km về phía cực đông của đảo Java và được cảm nhận ở Denpasar trên đảo nghỉ mát Bali.

Ít nhất 3 người ở Sumenep, Đông Java thiệt mạng vì các tòa nhà sập. Những người dân ở Surabaya, thủ phủ của tỉnh Đông Java, cách thị trấn gần tâm chấn Situbondo khoảng 200km, cũng cảm nhận được rung chấn. 

"Trận động đất không kích hoạt sóng thần", người đứng đầu cơ quan địa lý của Indonesia cho biết, trong khi Nugroho cũng khẳng định thiệt hại do động đất không diễn ra trên diện rộng.

Tuy nhiên, giới chức địa phương xác nhận rằng trận động đất đã không gây bất kỳ sự gián đoạn nào cho các cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) đang diễn ra ở đảo Bali.

Cũng trong ngày 11/10, một trận động đất mạnh 7 độ xảy ra vào 6h48 tại Papua New Guinea, cách Kimbe khoảng 125 km về phía đông. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ban đầu cho rằng sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra ở các vùng ven biển cách tâm chấn 300 km nhưng sau đó gỡ bỏ cảnh báo. Chưa có thông tin về thiệt hại do động đất.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Channel News Asia)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-xuat-hien-dong-dat-lam-rung-chuyen-indonesia-a247222.html