Tiết lộ về ông Patrick Shanahan – người thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis


Thứ 3, 25/12/2018 | 03:54


Cùng sự kiện

Hôm qua (23/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis sẽ rời sở nhiệm vào ngày 1/1/2019 và người thay thế là ông Patrick Shanahan.

Hôm qua (23/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis sẽ rời sở nhiệm vào ngày 1/1/2019 và người thay thế là ông Patrick Shanahan.

Ông Patrick Shanahan sẽ thay thế ông Jim Mattis trong cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Fox News

Thông báo này được đưa ra 3 ngày sau khi ông Mattis quyết định từ chức vì những khác biệt trong quan điểm chính sách với Tổng thống Trump. Mặc dù trong thư từ chức, ông Mattis viết rằng ông dự định sẽ rời đi vào cuối tháng 2/2019 để đảm bảo một sự chuyển tiếp có trật tự nhưng ông Trump tuyên bố rằng ông Patrick Shanahan - quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ bắt đầu nhiệm kỳ sớm hơn thế.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter sáng 23/12, ông Trump viết: “Tôi vui mừng thông báo rằng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng rất tài năng của chúng tôi, Patrick Shanahan sẽ đảm nhận chức danh Bộ trưởng Quốc phòng bắt đầu từ ngày 1/1/2019. Ông Patrick đã đạt được nhiều thành tựu khi làm Thứ trưởng cũng như công tác ở hãng Boeing. Ông ấy sẽ rất tuyệt vời!”.

Nhà Trắng chưa ra thông báo chính thực về việc ông Shanahan có thể phục vụ trong bao lâu.

Ông Patrick M. Shanahan giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ từ ngày 19/7/2017. Vai trò chính của ông là quản lý ngân sách quốc phòng, quản lý các hoạt động hàng ngày của các bộ phận và "thực hiện những ưu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng".

Trong phiên điều trần xác nhận vào tháng 6/2017, cố Thượng nghị sĩ John McCain dọa sẽ phản đối ông Shanahan nhậm chức vì ông này không đưa ra câu trả lời rõ ràng về việc có hỗ trợ cung cấp vũ khí chết người cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga hay không. Tuy nhiên, cuối cùng ông Shanahan vẫn được Thượng viện thông qua sau đó.

Ông Patrick Shanahan sinh năm 1962, là con đầu trong một gia đình có 3 con trai. Ông theo học Đại học Washington, tốt nghiệp với bằng kỹ sư cơ khí. Năm 1986, ông bắt đầu sự nghiệp dài 30 năm tại Boeing. Ông là người chỉ đạo nhiều dự án như Hệ thống phòng thủ tên lửa Boeing và Hệ thống máy bay Rotorcraft Boeing. Trong nhiều năm, ông được mệnh danh là “Quý ngài sửa chữa” trong công ty, từ thường được dùng cho những người giỏi tìm ra giải pháp trong những tình huống khó khăn.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Elite Daily)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-ong-patrick-shanahan-nguoi-thay-the-bo-truong-quoc-phong-my-jim-mattis-a256353.html