Xem phim khiêu dâm trên phương tiện công cộng bị phạt tù


Thứ 4, 18/01/2017 | 23:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Những người xem phim khiêu dâm trên phương tiện giao thông công cộng tại London sẽ bị báo cảnh sát, bị phạt tiền và thậm chí là phải ngồi tù.

(ĐSPL) - Những người xem phim khiêu dâm trên phương tiện giao thông công cộng tại London sẽ bị báo cảnh sát, bị phạt tiền và thậm chí là phải ngồi tù.

Lời cảnh báo từ Sở Giao thông Vận tải London được đưa ra sau một loạt các báo cáo về việc ngày càng có nhiều người xem phim khiêu dâm khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Hầu hết các báo cáo cho biết những người xem thể loại phim này trên điện thoại thông minh của họ đều sử dụng tai nghe và thường quay đi hoặc cố gắng để ẩn màn hình, không muốn các hành khách khác nhìn thấy.

Sở Giao thông Vận tải London đã thúc giục hành khách, những người nhìn thấy người khác xem phim khiêu dâm trên phương tiện công cộng báo lại cho đội ngũ nhân viên. Hành khách sẽ không phải chứng minh vụ việc là một hành vi phạm tội hình sự, chỉ đơn giản là trình báo lại trường hợp mà mình nhìn thấy.

Xem phim khiêu dâm trên phương tiện công cộng ở London có thể sẽ phải ngồi tù. Ảnh: Standard

Người đứng đầu Cơ quan Pháp chế Sở Giao thông London, ông Siwan Hayward cho biết: “Chúng tôi không tha thứ cho bất kỳ hành động nào liên quan tới những hành vi tình dục không mong muốn. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để xử lý tất cả những hành vi này một cách nghiêm túc. Nếu ai đó khiến bạn không thấy thoải mái như xem phim khiêu dâm, xin hãy báo cho cảnh sát hoặc nhân viên an ninh”.

BBC Radio 4 nêu vấn đề trong chương trình Woman’s Hour hôm 16/1 sau khi một trong những phóng viên của họ nhận thấy một người đàn ông xem phim khiêu dâm trên xe buýt khi đang đi làm. Nhà báo Siobhan Tighe nói cô không dám “đối đầu” với người đàn ông khi cô thấy anh ta xem phim khiêu dâm.

Phim khiêu dâm là hợp pháp khi xem ở nhà, các luật sư cho biết.  Tuy nhiên, hành động này được coi là vi phạm pháp luật vì làm phiền người khác ở nơi công cộng.

Sau khi lệnh cấm được ban ra, nhiều người đã chia sẻ quan điểm trên phương tiện truyền thông. Nhiều tài khoản Twitter nói rằng không thể chấp nhận việc ngày càng có nhiều người xem phim khiêu dâm trên phương tiện công cộng và nhiều người khác lại cho rằng mọi người không nên nhìn vào màn hình điện thoại của người khác.

(Theo Standard)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-phim-khieu-dam-tren-phuong-tien-cong-cong-bi-phat-tu-a178640.html