+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Mỹ gửi thêm binh sĩ tới chuẩn bị cho quá trình rút quân

    ĐS&PL Trong những ngày gần đây, quân đội Mỹ đã triển khai thêm binh sĩ đến Syria để đảm bảo an ninh cho các đơn vị chuẩn bị rút quân theo chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.

    Trong những ngày gần đây, quân đội Mỹ đã triển khai thêm binh sĩ đến Syria để đảm bảo an ninh cho các đơn vị chuẩn bị rút quân theo chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.

    Mỹ triển khai thêm quân đến Syria. Ảnh: Getty

    Hai quan chức quốc phòng Mỹ đã tiết lộ thông tin trên với CNN mà không nói rõ rằng bao nhiêu quân đã được gửi đi. Họ thừa nhận rằng một lực lượng an ninh của quân đội vũ trang - có thể là bộ binh - rất cần thiết trong việc giúp đỡ thực hiện quá trình rút quân. Các đơn vị bổ sung sẽ đảm bảo an ninh cho quân đội và thiết bị khi chúng được di chuyển ra ngoài bằng đường bộ và trên không cũng như cung cấp thêm an ninh trên mặt đất khi số lượng lực lượng Mỹ suy giảm.

    Các quan chức Mỹ không xác nhận việc Mỹ bắt đầu rút quân hoặc nêu thời điểm rút quân trong tương lai vì lý do an ninh.

    Số lượng lính Mỹ thường trực được triển khai ở Syria để chiến đấu với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và hỗ trợ các lực lượng địa phương dao động ở mức khoảng 2.000 đến 2.500 người, trải đều ở miền Bắc, miền Đông và miền Nam. Sau tuyên bố rút quân về nước của Trump, lực lượng Mỹ tại Syria vẫn triển khai các chiến dịch nhưng với số lượng thay đổi bất thường.

    Lầu Năm Góc dự kiến sẽ không công khai bất cứ thông tin mới nào về số lượng binh sĩ tại Syria do lo ngại mối đe dọa từ IS, quân đội chính phủ Syria và lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn. Tin tức này được đưa ra sau khi IS tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát hôm 16/1 vừa qua khiến 14 người thiệt mạng (trong đó có 4 người Mỹ) ở thành phố Manbij, Syria.

    Cuộc tấn công diễn ra chưa đầy 1 tháng sau khi ông Trump tuyên bố quân đội Mỹ sẽ rút khỏi Syria: "Chúng tôi đã giành chiến thắng trước IS và giờ là lúc quân đội của chúng tôi trở về nhà".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-my-gui-them-binh-si-toi-chuan-bi-cho-qua-trinh-rut-quan-a260779.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan