Tình hình Syria: Phiến quân điều 8.000 tay súng trang bị vũ khí hạng nặng đến miền Bắc


Thứ 3, 04/12/2018 | 04:30


Cùng sự kiện

Hãng tin Al-Mayadeen báo cáo rằng 8.000 chiến binh được trang bị vũ khí của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham đã chạy tới Horras al-Deen West thuộc tỉnh Idlib, Syria.

Hãng tin Al-Mayadeen báo cáo rằng 8.000 chiến binh được trang bị vũ khí của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham đã chạy tới Horras al-Deen West thuộc tỉnh Idlib, Syria.

Số lượng lớn các tay súng đổ về chiến trường miền Bắc Syria. Ảnh minh họa: Getty

Tahrir al-Sham đã chuyển một số lượng lớn các khẩu pháo, bệ phóng tên lửa cùng các phương tiện quân sự được trang bị súng máy tới tiền tuyến trong khu phi quân sự. Nhóm này cũng triển khai lực lượng tinh nhuệ nhất của chúng bao gồm các chiến binh đến từ Chechnya, Uzbekistan và Bỉ đến đồng bằng al-Ghaab cùng với hơn 5.000 kẻ khủng bố ISIL để chống lại quân đội Syria.

Al-Mayadeen đưa tin rằng một số lượng lớn các thành viên không phải người Syria của Tahrir al-Sham đã gia nhập Horras al-Deen và Đảng Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Tahrir al-Sham hợp tác để tuyển dụng thành viên nước ngoài của nhóm.

Việc những nhóm phiến quân, khủng bố từ chối thực hiện Hiệp định Sochi để thành lập một khu phi quân sự ở Bắc Syria đang thúc giục quân đội chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tái khởi động cuộc tấn công giải phóng Idlib vốn đã bị hoãn lại vì Hiệp định Sochi.

Trong một diễn biến khác, vào hôm qua (3/12), các phần tử thuộc nhóm khủng bố Jabhat Fateh al-Sham, từng được biết đến là nhóm Mặt trận al-Nusra, được cho là đã có trong tay 100 máy bay không người lái thông qua một thương gia Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng đã sử dụng những thiết bị được cung cấp để tiến hành các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào các lực lượng thuộc chính phủ ở tỉnh Idlib.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Fars News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-phien-quan-dieu-8000-tay-sung-trang-bi-vu-khi-hang-nang-den-mien-bac-a253678.html