Tình trạng thời tiết nắng nóng bất thường trên Trái đất sẽ kéo dài đến năm 2022


Thứ 5, 16/08/2018 | 01:07


Cùng sự kiện

Nghiên cứu mới kết luận ảnh hưởng của biến đổi khí hậu dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ của bề mặt Trái đất sẽ khiến thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài trong 5 năm tới.

Nghiên cứu mới kết luận ảnh hưởng của biến đổi khí hậu dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ của bề mặt Trái đất sẽ khiến thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài trong 5 năm tới.

Toàn cầu tiếp tục nóng lên trong 5 năm tới. Ảnh: Daily Star

Các tác động chung của biến đổi khí hậu và biến đổi tự nhiên nhiều sẽ dẫn đến "những sự kiện cực đoan" ở bề mặt Trái đất và đại dương, tạo ra nhiều cơn bão nguy hiểm.

Trưởng nhóm nghiên cứu Florian Sevellec cùng các đồng nghiệp tại Đại học Brest (Pháp) đã áp dụng phương pháp mới có tên gọi PROCAST để đưa ra dự báo theo xác suất và cho kết quả chính xác tương đương với những mô hình khí hậu tiêu chuẩn.

"Giai đoạn nắng nóng này đang tác động dẫn đến sự thay đổi khí hậu lâu dài", ông Sevellec cho biết.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy từ nay đến năm 2022, nhiệt độ Trái đất sẽ nóng hơn so với dự báo khi biến đổi khí hậu do con người và do các yếu tố tự nhiên sẽ cùng tác động.

Trên thực tế, nhiệt độ bề mặt trung bình của Trái đất luôn luôn dao động. Trong hàng triệu năm qua, dường như Trái đất tốn tới 100.000 năm để chuyển từ Kỷ Băng hà sang điều kiện khí hậu ấm áp hơn.

Ngoải ra, 11.000 năm qua, những biến thể đó có dao động không lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho con người và các loài sinh vật phát triển mạnh mẽ.

Biến đổi khí hậu nhân tạo - gây ra bởi hàng tỷ tấn khí nhà kính được bơm vào khí quyển, chủ yếu xảy ra trong thế kỷ qua, dần đề đe dọa đến sự sống của con người.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-trang-thoi-tiet-nang-nong-bat-thuong-tren-trai-dat-se-keo-dai-den-nam-2022-a240327.html