Tổng thống Donald Trump: Mỹ đang phối hợp chặt chẽ, giúp Thái Lan giải cứu đội bóng mắc kẹt


Chủ nhật, 08/07/2018 | 14:14


Cùng sự kiện

Theo Guardian, Tổng thống Donald Trump bất ngờ thông báo Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ Thái Lan để giúp giải cứu đội bóng mắc kẹt tại hang Tham Luang.

Theo Guardian, Tổng thống Donald Trump bất ngờ thông báo Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ Thái Lan để giúp giải cứu đội bóng mắc kẹt tại hang Tham Luang.

Dòng thông báo Tổng thống Trump đăng trên trang Twitter. -Ảnh: Twitter

8h14 ngày 7/8 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump đã bất ngờ thông báo trên Twitter rằng chính phủ của ông đang làm việc chặt chẽ với chính phủ Thái Lan để giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt tại hang Tham Luang.

Ông Trump thể hiện sự trân trọng đối với những người cứu hộ tài giỏi và dũng cảm trong chiến dịch giải cứu lần này.

Hôm 6/7, tỉ phú công nghệ Elon Musk cũng đã cử một đoàn đại diện đến tiến hành thảo luận với chính quyền địa phương, bày tỏ nguyện vọng cung cấp các thiết bị cao cấp nhất để đẩy nhanh quá trình giải cứu đội bóng gồm 12 em nhỏ và 1 vị huấn luyện viên 25 tuổi.

Chiều tối 8/7, nhiều xe cứu thương đã đưa các cậu bé được cứu rời khỏi khu vực hang Tham Luang. - Ảnh: Guardian

Cập nhật tình hình giải cứu, hai cậu bé đầu tiên trong đội bóng Thái Lan đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang lúc 17h37 và 17h50 ngày 8/7, hãng thông tấn Khaosod và kênh truyền hình Spring News của Thái Lan cho biết. Em thứ ba đã được ra khỏi hang sau em thứ hai khoảng 15 phút.

Khoảng 18h55, 3 chiếc xe cấp cứu đã di chuyển tới vị trí trực thăng cứu hộ. Các trực thăng này sẽ đưa 3 cậu bé vừa được giải cứu về sân bay gần bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh.

19h52, một thành viên cấp cao của đội cứu hộ y tế cho biết 6 cậu bé đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang.

Theo một số nguồn tin, các bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe thành viên đội bóng khi ở trong hang và lập ra danh sách ưu tiên giải cứu. Những em yếu nhất được giải cứu đầu tiên, những người còn khỏe mạnh được giải cứu sau. 

Việc các thành viên đầu tiên của đội bóng nhí được đưa ra khỏi hang sớm hơn dự tính khoảng 3-4 giờ đồng hồ cho thấy hành trình giải cứu đã được rút ngắn. Điều này có thể được lý giải là do nước đã rút đi nhiều trên đường từ hang lớn số 3 tới cửa hang, giúp các em có thể đi bộ thay vì phải lặn.

NGUYỄN QUỲNH  (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-my-dang-phoi-hop-chat-che-giup-thai-lan-giai-cuu-doi-bong-mac-ket-a235698.html