Tổng thống Hàn Quốc chính thức lên tiếng về vụ bê bối chấn động của Seungri


Thứ 3, 19/03/2019 | 02:25


Cùng sự kiện

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ra công điện khẩn, chỉ đạo điều tra quyết liệt những vụ bê bối gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây, trong đó có scandal Seungri.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ra công điện khẩn, chỉ đạo điều tra quyết liệt những vụ bê bối gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây, trong đó có scandal của Seungri.

Ngày 18/3, người phát ngôn Nhà Xanh Kim Eui Kyeom thông báo Tổng thống Moon Jae In yêu cầu các quan chức chính phủ phải điều tra toàn diện vụ nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự sát, vụ cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak Eui nhận hối lộ tình dục và những bê bối sex xoay quanh câu lạc bộ Burning Sun của cựu thành viên Big Bang Seungri.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. - Ảnh: Yonhap

Đây là chỉ thị được thực hiện sau khi Tổng thống Moon Jae In có cuộc họp kéo dài một tiếng với Bộ trưởng Tư pháp Park Sang Ki và Bộ trưởng Nội vụ Kim Boo Gyum vào chiều 18/3.

Tổng thống Hàn Quốc chỉ ra rằng, cả 3 vụ án nghiêm trọng trên đều xảy ra trong tầng lớp đặc quyền của xã hội và có những nghi ngờ rằng các tổ chức điều tra như công tố và cảnh sát đã cố tình thực hiện các cuộc điều tra qua loa để bảo vệ các nghi phạm và che giấu sự thật trong quá khứ.

"Có những trường hợp mà sự thật không được tiết lộ hoặc đã bị che giấu trong nhiều năm liền bất chấp những nghi ngờ mạnh mẽ từ phía người dân” - ông Moon Jae In cho biết.

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak Eui từng bị cáo buộc nhận hối lộ bằng tình dục và được xử trắng án. Tuy nhiên, có những bằng chứng mới cho thấy ông ta từng cưỡng hiếp phụ nữ và quay video quan hệ tình dục.

Bởi vậy, người đứng đầu nhà Xanh nhấn mạnh: "Những vụ án này có thể xảy ra trong quá khứ nhưng chúng ta luôn phải nhớ rằng, xứ mệnh cần phải có của cấp lãnh đạo cơ quan công tố và cảnh sát là tìm ra sự thật và phơi bày những hành động đáng xấu hổ để có thể lấy lại danh tiếng, một lần nữa trở thành đơn vị điều tra đáng tin cậy".

"Nếu chúng ta thất bại trong việc xác định sự thật đằng sau vụ án xảy ra trong tầng lớp đặc quyền, chúng ta sẽ không thể đại diện cho tiếng nói của một xã hội công minh", Tổng thống Hàn tiếp tục.

Seungri hiện đã xin hoãn đi nghĩa vụ để tiếp nhận điều tra.

Ông Moon Jae In khẳng định, quá trình điều tra cần rõ ràng, minh bạch nhằm trừng phạt những cá nhân sai phạm bất kể vị thế xã hội của họ ra sao.

“Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa, nếu không thể thay đổi thực tế này, chúng ta sẽ không bao giờ có thể nói rằng đây là một xã hội công bằng. Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng Nội vụ sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm làm sáng tỏ sự thật của các vụ việc nói trên và những nghi ngờ khác đã được nêu ra” - Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-chinh-thuc-len-tieng-ve-vu-be-boi-chan-dong-cua-seungri-a267116.html