Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sắp sang Bình Nhưỡng dự hội nghị liên Triều?


Thứ 2, 13/08/2018 | 08:56


Cùng sự kiện

Hàn Quốc và Triều Tiên dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa các nhà lãnh đạo ở Bình Nhưỡng vào tháng 9 tới, Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận.

Hàn Quốc và Triều Tiên dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa các nhà lãnh đạo ở Bình Nhưỡng vào tháng 9 tới, Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in(trái) sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Korea Times

"Chúng tôi đã đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều trong tháng 9 tới ở Bình Nhưỡng", 2 miền Triều Tiên cho biết trong một thông cáo báo chí chung được ban hành sau cuộc họp hôm 13/8. Tuy nhiên, ngày cụ thể diễn ra sự kiện và nội dung cuộc họp vẫn chưa được công bố.

"Chúng tôi cũng đang xem xét tiến trình thực hiện Tuyên bố Bàn Môn Điếm hồi tháng 4 vừa qua và tổ chức tham vấn một cách chân thành về những vấn đề liên quan đến việc thực thi thỏa thuận theo cách tích cực hơn", Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho biết thêm.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có hai cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 4 và tháng 5 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở khu phi quân sự liên Triều.

Cuộc gặp vào tháng 9 tới sẽ đánh dấu lần đầu tiên một Tổng thống Hàn Quốc tới Triều Tiên trong vòng hơn 1 thập kỷ qua trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa 2 bên có triển vọng trở nên hòa hảo hơn. Rất có thể trong sự kiện sắp tới, Seoul và Bình Nhưỡng sẽ bàn luận về nhiều vấn đề liên quan đến giải trừ hạt nhân tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo và đặc biệt là sớm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Korea Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-moon-jae-in-sap-sang-binh-nhuong-du-hoi-nghi-lien-trieu-a240040.html