+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May

    ĐS&PL Theo Tổng thống Donald Trump bất kỳ khi nào thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May có hiệu quả đều mang tới tín hiệu tiêu cực cho quan hệ giữa Anh và Mỹ.

    Theo Tổng thống Donald Trump bất kỳ khi nào thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May có hiệu quả đều mang tới tín hiệu tiêu cực cho quan hệ giữa Anh và Mỹ trong thời gian tới.

    Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chỉ trích thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May do nó ảnh hưởng đến khả năng thương lượng một thỏa thuận thương mại với Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, thỏa thuận Brexit có thể là tín hiệu tốt cho liên minh châu Âu nhưng sẽ mang đến tín hiệu tiêu cực cho quan hệ giữa Anh và Mỹ trong thời gian tới.

    Nói với báo chí bên ngoài Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho rằng, bất kỳ khi nào thỏa thuận Brexit có hiệu quả, Anh sẽ không thể thúc đẩy thương mại tiếp tục với Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May.

    "Điều này giống như một thỏa thuận lớn cho châu Âu và tôi nghĩ chúng tôi phải làm điều đó. Tôi cho rằng, chúng tôi phải xem xét liệu có hay không việc Anh thúc đẩy thương mại bởi vì như bạn có thể thấy hiện tại, nếu chúng ta nhìn vào thảo thuận Brexit thì họ không thể tiếp tục giao dịch với chúng tôi. Đây sẽ là điều không tốt. Tôi không nghĩ họ hiểu điều đó. Tôi không nghĩ Thủ tướng Anh Theresa May biết được rằng, Anh có thể làm một vài thứ nhưng không thể tiếp tục thương mại với Mỹ và tôi không nghĩ họ muốn điều đó. Đó có thể là điều tồi tệ rất lớn đối với thỏa thuận", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói thêm.

    Tổng thống Trump nói thêm rằng, Thủ tướng Theresa May có thể giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên, ông Trump đã không nói rõ điều khoản thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ quan tâm.

    Thỏa thuận Brexit của Thủ tướng May được dự đoán nhiều khả năng sẽ không thể vượt qua được cuộc bỏ phiếu tại quốc hội Anh vào ngày 11-12 tới do nó đang bị chỉ trích bởi chính các thành viên Đảng Bảo thủ. Nội các của Thủ tướng May cũng từ chức hàng loạt để phản đối thỏa thuận này.

    Dự thảo thỏa thuận Brexit bao gồm điều khoản thiết lập mạng lưới an ninh nhằm tránh tái lập đường biên giới cứng giữa Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh với Cộng hòa Ireland.

    Vương quốc Anh sẽ ở lại trong liên minh thuế quan với EU và quy chế đặc biệt cũng sẽ được quy định thêm cho Bắc Ireland trước khi Anh và EU kết thúc giai đoạn thảo luận về mối quan hệ thương mại.

    Tuy nhiên, chính điều này lại vấp phải sự phản đối từ nhiều chính trị gia Anh do cho rằng, nó ảnh hưởng đến chủ quyền toàn vẹn của Anh và không đúng với tinh thần đưa nước Anh độc lập với EU.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-chi-trich-thoa-thuan-brexit-cua-thu-tuong-anh-theresa-may-a252892.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan