+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam vào tháng 11

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự 3 hội nghị thượng đỉnh tại châu Á vào tháng 11 tới, trong đó có hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự 3 hội nghị thượng đỉnh tại châu Á vào tháng 11 tới, trong đó có hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam, Phó tổng thống Mike Pence xác nhận hôm nay (20/4).

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Hôm nay (20/4), Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết thông tin trên trong một tuyên bố khi đến thăm trụ sở Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Jakarta, Indonesia, trong khuôn khổ chuyến công du châu Á kéo dài 10 ngày.

    Ông Pence tiết lộ rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN, hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Philippines, và Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam.

    Phó tổng thống Mỹ nói thêm, các chuyến thăm của Tổng thống Trump là “một tín hiệu cho thấy cam kết bền vững và kiên định của Mỹ nhằm xây dựng các nền tảng vững mạnh mà chúng ta cùng chia sẻ”.

    Ông Pence cũng tiết lộ, chính quyền Tổng thống Trump sẽ hợp tác chặt chẽ với ASEAN về các vấn đề an ninh, thương mại và tự do hàng hải ở Biển Đông.

    Theo lịch trình, ngày mai (21/4), Phó tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục đến Australia. Trước khi đến Jakarta, ông Pence đã thăm 2 quốc gia đồng minh của Mỹ là Hàn Quốc và Nhật Bản trong thời điểm khu vực Đông Bắc Á căng thẳng vì vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

    Trước đó, ngày 14/12/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện đàm gửi lời chúc mừng ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

    (Theo Reuters/Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-se-den-viet-nam-vao-thang-11-a187852.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan