+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga chỉ đạo chuẩn bị đưa hệ thống S-500 vào sản xuất hàng loạt

    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cần thêm nỗ lực để cải thiện các hệ thống vũ khí trong chiến đấu và kêu gọi chuẩn bị sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cần thêm nỗ lực để cải thiện các hệ thống vũ khí trong chiến đấu và kêu gọi chuẩn bị sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500.

    “Một trong những nhiệm vụ cốt lõi là cải tiến hệ thống vũ khí nhằm phục vụ mục đích phòng thủ. Việc phát triển và xây dựng nền tảng công nghệ cho hệ thống phòng không là rất cần thiết, trong đó có việc tiếp tục hiện đại hóa tổ hợp tên lửa phòng vệ Pantsir, hoàn thành giai đoạn phát triển và chuẩn bị tiến đến sản xuất hàng loạt tổ hợp phòng không S-500. Đây là tổ hợp phòng không hiện đại có thể tấn công mục tiêu ở độ cao ấn tượng trong phạm vi gần không gian vũ trụ”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố với các quan chức đầu ngành và các doanh nghiệp quốc phòng hôm 15/5.

    Ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Nga.

    Trong cuộc gặp mặt với các chỉ huy lực lượng vũ trang và những lãnh đạo ngành công nghiệp quốc phòng còn có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov và các quan chức khác.

    Tổng thống Nga cũng kêu gọi tiếp tục hiện đại hóa lực lượng hạt nhân chiến lược và trang bị cho 14 trung đoàn các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars trước tháng 12 năm nay.

    “Lực lượng hạt nhân chiến lược là có ý nghĩa quan trọng tới tình hình quốc phòng và an ninh của Nga. Căn cứ vào các qui định trong chương trình vũ khí quốc gia, chúng tôi sẽ tiếp tục thay thế các tên lửa Topol đã lỗi thời bằng các hệ thống tên lửa Yars mới nhất và sẽ trang bị chúng cho 14 trung đoàn tên lửa trong lực lượng Nga”, ông Putin cho biết.

    Tổng thống Nga cũng nói rằng bộ ba hạt nhân của nước này sẽ được tăng cường với các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và Tu-160 được hiện đại hóa có thể mang theo tên lửa hành trình chiến lược X-101 và X-102 tiên tiến.

    Ông Putin nói thêm rằng năm nay, Nga sẽ đưu ra các hệ thống vũ khí tiên tiến, chưa từng có ở đối thủ nước ngoài.

    S-500 Prometey, còn được gọi là 55R6M Triumfator-M, là một hệ thống tên lửa phòng không và chống đạn đạo được cho là có tầm bắn lên tới 600km và có khả năng cùng lúc đánh chặn được tới 10 tên lửa đạn đạo và tên lửa siêu thanh, bay ở tốc độ 7 km/s.

    Đây là hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới. Nó bao gồm một tổ hợp phòng thủ tên lửa hoạt động tầm xa và đánh chặn tầm cao, có thể chặn đứng khí động học như máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, và các loại tên lửa.

    Theo đó, S-500 có tính năng vượt hơn hẳn hệ thống S-400 đang trong biên chế quân đội Nga hiện nay và đối thủ Patriot-3 của Mỹ. S-500 còn được biết tới là “hệ thống phòng không hàng đầu thế giới".

    GIA BẢO(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-chi-dao-chuan-bi-dua-he-thong-s-500-vao-san-xuat-hang-loat-a229694.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.