Tổng thống Trump: Biện pháp quân sự với Triều Tiên đã "khóa và lên nòng"


Thứ 6, 11/08/2017 | 13:21


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố các biện pháp quân sự với Triền Tiên đã "hoàn toàn vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng".

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố các biện pháp quân sự với Triền Tiên đã "hoàn toàn vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng".

Theo báo TTXVN, Tổng thống Trump vừa viết lên mạng xã hội Twitter: "Các biện pháp quân sự đã sẵn sàng, khóa đã lên nòng, Triều Tiên nên hành động khôn ngoan. Hy vọng ông Kim Jong- un sẽ tìm ra một con đường khác.

Trước đó, trong ngày 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia tăng những lời cảnh báo của ông đối với Triều Tiên. Ông cho rằng, lời đe dọa trút "hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng có thể chưa đủ cứng rắn. Phát biểu này của ông Trump là nhằm phản ứng trước việc Triều Tiên coi những cảnh báo mạnh mẽ trước đó của ông là "vô nghĩa."

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump lên án việc Triều Tiên đe dọa tấn công Mỹ và các đồng minh. Ngoài ra, Tổng thống Trump còn cho rằng, Trung Quốc có thể "làm nhiều hơn" để gây sức ép với Triều Tiên nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo báo Dân Trí, vào đầu tuần, quân đội Triều Tiên cảnh báo đang cân nhắc một vụ tấn công hạt nhân nhằm vào đảo Guan- lãnh thổ của Mỹ tại Thái Bình Dương, đồng thời là nơi đóng quân của nhiều căn cứ quan trọng quân sự Mỹ. Sau đó, Triều Tiên thông báo quân đội nước này sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công đảo Guam bằng 4 tên lửa đạn đạo vào giữa tháng 8.

Những lời đe dọa của Mỹ và Triều Tiên làm dấy lên lo ngại xuất hiện tính toán sai lầm, dẫn đến hậu quả thảm khốc cho bán đảo Triều Tiên và khu vực. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định kịch bản chiến tranh ít có khả năng xảy ra.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bien-phap-quan-su-voi-trieu-tien-da-khoa-va-len-nong-a198835.html