+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Các cuộc đàm phán Mỹ - Triều sẽ tiếp nối vào tuần sau

    ĐS&PL Những cuộc đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ được tổ chức trong tuần sau, nhằm làm rõ những bước cần tiến hành để thực thi thỏa thuận được ký kết.

    Tổng thống Trump xác nhận những cuộc đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ được tổ chức trong tuần sau, nhằm làm rõ những bước cần tiến hành để thực thi thỏa thuận được ký với lãnh đạo Triều Tiên.

    Trump phát biểu tại buổi họp báo. - Ảnh: Getty.

    Sáng nay (12/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp riêng với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore; sau đó họp mở rộng cùng quan chức Mỹ và Triều Tiên, dùng bữa trưa kết hợp làm việc và ký kết một thỏa thuận quan trọng.

    14h30 cùng ngày, ông Trump đã họp báo trong gần 2 tiếng đồng hồ, tiết lộ chi tiết Tuyên bố chung vừa ký kết.

    Ông Trump nói rằng Triều Tiên có tiềm năng trở thành một nơi tuyệt vời. Ông cảm ơn Singapore đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh và vinh danh các lãnh đạo của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Ông cảm ơn ông Kim Jong-un đã thực hiện bước đi táo bạo cho người dân của mình. Điều đó chứng minh rằng thay đổi thực sự là điều có thể thực hiện

    "Cuộc họp trung thực, trực tiếp và hiệu quả. Đối thủ thực sự có thể trở thành bạn bè. Không có giới hạn với những gì Triều Tiên có thể đạt được khi họ từ bỏ vũ khí hạt nhân và theo đuổi phát triển thương mại", Tổng thống Mỹ chia sẻ.

    Tổng thống Trump xác nhận những cuộc đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ được tổ chức trong tuần sau, nhằm làm rõ những bước cần tiến hành để thực thi thỏa thuận được ký với lãnh đạo Triều Tiên.

    Trước đó, tờ Chosun Ilbo dẫn các nguồn tin bí mật cho biết, lời mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Bình Nhưỡng được “đính kèm” trong lá thư mà đích thân Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã tận tay trao cho ông Trump tại Nhà Trắng hôm 1/6.

    Theo đó, ông Kim Jong-un đề nghị tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 vào tháng 7 tới, nhưng không nêu cụ thể thời gian tổ chức cuộc gặp.

    Tổng thống Mỹ cho biết ông muốn tới Bình Nhưỡng vào thời gian phù hợp và sẽ mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nhà Trắng "vào thời điểm thích hợp". Ông Trump cũng cho biết thêm rằng lãnh đạo Triều Tiên đã nhận lời mời này.

    Nếu đàm phán tiến triển tốt trong cuộc gặp Mỹ-Triều lần 2, nhiều khả năng thượng đỉnh lần thứ 3 sẽ diễn ra tại thủ đô Washington D.C của Mỹ, theo Straits Times.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cac-cuoc-dam-phan-my---trieu-se-tiep-noi-vao-tuan-sau-a232754.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan