Tổng thống Trump điện đàm với Tổng thống Moon về hội nghị Mỹ-Triều


Chủ nhật, 20/05/2018 | 12:45


Cùng sự kiện

Trước nguy cơ Triều Tiên rút khỏi hội nghị thượng đỉnh sắp tới, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn đã có cuộc thảo luận về vấn đề này.

Trước nguy cơ Triều Tiên rút khỏi hội nghị thượng đỉnh sắp tới, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn đã có cuộc thảo luận về vấn đề này.

Tin thế giới - Tổng thống Trump điện đàm với Tổng thống Moon về hội nghị Mỹ-Triều

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn sẽ có cuộc gặp vào tuần sau.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có các cuộc thảo luận trong ngày 20/5 để đảm bảo rằng hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vẫn tiếp tục sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ rút khỏi các cuộc đàm phán cấp cao.

Ông Moon và ông Trump đã có cuộc điện đàm kéo dài khoảng 20 phút, trao đổi quan điểm của mình về các phản ứng gần đây của Triều Tiên, Reuters dẫn thông báo của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

"Hai nhà lãnh đạo sẽ làm việc chặt chẽ để bảo đảm cho việc tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ vào ngày 12/6, bao gồm cả một hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Mỹ", thông báo cho biết.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn sẽ gặp nhau tại Washington vào ngày 22/5 tới đây, trước khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp ông Trump vào ngày 12/6 tại Singapore.

Mặc dù hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên lịch sử diễn ra vào cuối tháng 4 đã làm tăng hi vọng hòa giải, Triều Tiên đã cho thấy một sự thay đổi về lập trường trong những ngày gần đây.

Trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên, ông Ri Son Gwon, cho biết hôm 17/5 rằng nước này sẽ ngừng các cuộc đàm phán với Hàn Quốc, trừ khi các yêu cầu của họ được đáp ứng, trong đó có liên quan đến cuộc tập trận gần đây của Mỹ-Hàn có tên Max Thunder.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dien-dam-voi-tong-thong-moon-ve-hoi-nghi-my-trieu-a230172.html