Tổng thống Trump giận dữ, quyết tìm ra quan chức ‘phản bội’ trong Nhà Trắng


Thứ 5, 06/09/2018 | 11:49


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra tức giận yêu cầu New York Times công khai danh tính quan chức Nhà Trắng chỉ trích phong cách lãnh đạo của ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra tức giận yêu cầu New York Times công khai danh tính quan chức Nhà Trắng chỉ trích phong cách lãnh đạo của ông.

Ông Trump muốn New York Times tiết lộ danh tính quan chức cấp cao "phản bội" trong Nhà Trắng. Ảnh: NBC News

Vào ngày hôm qua (5/9), New York Times đăng tải bài viết với tiêu đề “Tôi là một phần thuộc phe chống đối trong chính quyền ông Trump”. Tờ báo mô tả tác giả là “một quan chức cấp cao làm việc trong Nhà Trắng”.

Người này đã chỉ trích chính quyền của ông Trump giống như “đường 2 làn” vì Tổng thống “nói một đằng”, các quan chức cấp cao làm theo lý trí và thực hiện theo “một nẻo” khác, nỗ lực tách mình ra khỏi phong cách lãnh đạo và chương trình nghị sự có phần “bốc đồng, thù địch và thiếu hiệu quả” của ông Trump.

Bài viết ngay lập tức đã “thổi bùng” sự giận dữ của Tổng thống Mỹ và các quan chức trong chính quyền của ông. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chỉ trích tác giả bài viết là “người đặt bản thân mình lên trên nước Mỹ và suy nghĩ của mình lên ý chí của người Mỹ”, đồng thời kêu gọi ngườ này từ chức. Trong khi đó, ông Trump kiên quyết gọi tác giả bài báo là “kẻ hèn nhát”, yêu cầu New York Times cung cấp danh tính với lý do an ninh quốc gia.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cũng lên án mạnh mẽ bài viết, cho rằng tác giả là người “không trung thành với Tổng thống Trump”. Tuy nhiên, về phần mình, phía New York Times từ chối xác nhận danh tính vị “quan chức cấp cao” giấu tên này.

Cũng trong ngày 5/9, một cuốn sách sắp xuất bản của nhà báo nổi tiếng Bob Woodward tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rằng ông muốn ám sát người đồng cấp Syria Bashar al-Assad. Ngay lập tức, các quan chức Nhà Trắng, trong đó có ông Mattis đều lên tiếng phủ nhận.

Ông Trump khẳng định bản thân ông chưa bao giờ thảo luận việc ám sát Tổng thống Syria: "Điều đó chưa bao giờ được tính đến trước đây, cũng như sau này".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo NBC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gian-du-quyet-tim-ra-quan-chuc-phan-boi-trong-nha-trang-a243028.html