Tổng thống Trump sẽ 'rất thất vọng' nếu Triều Tiên thực sự xây lại bãi thử hạt nhân


Thứ 5, 07/03/2019 | 07:42


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ "rất thất vọng" nếu thông tin Triều Tiên đang xây dựng lại một bãi phóng tên lửa là có thật.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ "rất thất vọng" nếu thông tin Triều Tiên đang xây dựng lại một bãi phóng tên lửa là có thật.

Rộ tin Triều Tiên khôi phục bãi thử hạt nhân. Ảnh minh hoạ: AP

Tuyên bố của ông Donald Trump được đưa ra hôm qua (6/3), chỉ vài ngày sau khi hai nhà lãnh đạo thể hiện thái độ thân thiện và khẳng định mối quan hệ bền chặt của họ trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Việt Nam. "Tôi sẽ rất thất vọng nếu điều đó xảy ra", ông Trump nói với các phóng viên trong Phòng Bầu dục.

"Chúng ta hãy chờ xem. Còn quá sớm để nhìn nhận. Tuy nhiên, tôi sẽ rất, rất thất vọng và tôi không nghĩ là mình sẽ phải có suy nghĩ đó. Nhưng dù sao, chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra. Chúng ta sẽ xem xét và sau cùng việc đó sẽ được giải quyết", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Hình ảnh vệ tinh được công bố trong tuần này cho thấy có vẻ như Triều Tiên đang bắt đầu xây dựng lại bãi thử hạt nhân sau khi không đạt được bước tiến trong đàm phán phi hạt nhân hóa. Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế có trụ sở tại Washington - cơ quan cố vấn thu thập và phân tích các hình ảnh cho biết họ phát hiện ra hoạt động tại cơ sở phóng Sohae (Tongchang-ri) ở Tây Bắc.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đã kết thúc đột ngột vào ngày 28/2 sau khi hai nhà lãnh đạo không thể đồng ý về cách giảm quy mô chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Ông Kim muốn dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt nhưng ông Trump từ chối.

Triều Tiên đã bắt đầu tháo dỡ một cơ sở thử động cơ tên lửa tại Sohae vào năm 2018 sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Chủ tịch Kim Jong-un với Tổng thống Donald Trump ở Singapore.

 PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo USD Today)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-rat-that-vong-neu-trieu-tien-thuc-su-xay-lai-bai-thu-hat-nhan-a265529.html