+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump sẽ sớm đưa Triều Tiên vào danh sách tài trợ khủng bố?

    ĐS&PL Vào tuần tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ quyết định việc nước này có đưa Triều Tiên vào danh sách các nhà tài trợ khủng bố hay không.

    Một thông báo của Nhà Trắng cho biết, vào tuần tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ quyết định việc nước này có đưa Triều Tiên vào danh sách các nhà tài trợ khủng bố hay không.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Tôi tin rằng Tổng thống sẽ công bố một quyết định quan trọng vào đầu tuần tới”.

    Đầu tháng 11 này, một quan chức cao cấp giấu tên của Nhà Trắng đã tiết lộ rằng Triều Tiên "phù hợp với các tiêu chí của một quốc gia tài trợ khủng bố" và khẳng định nếu ông Trump thực sự liệt Triều Tiên vào danh sách, Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

    Triều Tiên có thể sẽ lại bị Mỹ liệt vào danh sách tài trợ khủng bố. Ảnh: Straitstimes

    Những người ủng hộ quyết định này chủ yếu tập trung vào sự việc Triều Tiên bắt giữ sinh viên người Mỹ Otto Warmbier. Ngay sau khi được trả về Mỹ, Warmbier đã tử vong vì nhiều lý do. Ngoài ra, việc Bình Nhưỡng kiên quyết phát triển vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo và có mối quan hệ mật thiết với các chương trình vũ khí của Iran, Syria cũng là nguyên nhân quan trọng khiến Washington xem xét liệt chính phủ ông Kim Jong-un vào diện “tài trợ khủng bố”.

    Các quốc gia nằm trong danh sách tài trợ khủng bố của Mỹ hiện nay gồm Iran, Sudan và Syria. Khi một bị liệt vào danh sách này, quốc gia đó sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ như trừng phạt tài chính, thương mại, cấm giao dịch buôn bán liên quan đến vũ khí và các biện pháp khác.

    Vào năm 1987, Triều Tiên đã từng bị Mỹ liệt vào danh sách quốc gia tài trợ co khủng bố sau vụ nổ máy bay của hãng hàng không Korean Airlines (Hàn Quốc) làm 115 người chết. Tuy nhiên, đến năm 2008, dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, Bình Nhưỡng đã được ra khỏi danh sách trong nỗ lực khuyến khích Triều Tiên hủy bỏ các chương trình hạt nhân của họ.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ bắt tay thực hiện một chính sách "gây áp lực tối đa" đối với Triều Tiên với hy vọng Bình Nhưỡng sẽ ngừng theo đuổi chương trình hạt nhân, tên lửa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-som-dua-trieu-tien-vao-danh-sach-tai-tro-khung-bo-a209710.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan