+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tố Google có "âm mưu nguy hiểm"

    ĐS&PL Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng tố cáo thanh tìm kiếm Google “vùi dập” các hãng thông tấn công bằng nhằm làm ông mất uy tín.

    Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng tố cáo thanh tìm kiếm Google “vùi dập” các hãng thông tấn công bằng nhằm làm ông mất uy tín.

    Tổng thống Donald Trump lên tiếng chỉ trích Google đã "vùi dập" một số hãng thông tấn đưa tin đúng sự thật về ông - Ảnh: Reuters

    Ngày 28/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết công cụ tìm kiếm của Google đang che giấu các "phương tiện truyền thông đưa tin công bằng" và nói rằng sẽ giải quyết tình huống này. Thông báo nhắm tới “ông lớn” công nghệ được đăng trên Twitter cá nhân của tổng thống và không cung cấp bằng chứng hoặc đưa ra chi tiết về động thái có thể xảy ra

    Công ty Google, một phần của tập đoàn Alphabet Inc, đã phủ nhận bất kỳ sự thiên vị chính trị nào trong công cụ tìm kiếm của mình.

    Những lời chỉ trích và cảnh cáo “sẽ hành động” của ông Trump nhắm tới Google là cuộc tấn công mới nhất của ông vào một công ty công nghệ lớn, sau một loạt các tweet về Amazon.com. Ông Trump cáo buộc “gã khổng lồ” trong ngành bán lẻ đã làm tổn thương các doanh nghiệp nhỏ và hưởng lợi lớn từ một thóa thuận với Bưu cục Mỹ.

    Trong một nội dung khác, tổng thống cho biết kết quả tìm kiếm của Google cho từ khóa "Trump News" chỉ hiện lên các “tin giả”.

    "Họ đã sắp xếp bằng cách nào đó đối với tôi và nhiều người khác", ông lên tiếng, cáo buộc Google đã "có âm mưu nguy hiểm nhằm kích động các phương tiện truyền thông chính thống như CNN và đàn áp những tiếng nói chính trị bảo thủ".

    "Đây là một tình huống rất nghiêm trọng cần được giải quyết!", ông Trump nói thêm nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào.

    Đại diện của Google, trong một thông báo chính thức, khẳng định thanh tìm kiếm không có bắt cứ mục đích chính trị nào và đội ngũ nhân viên chỉ cố gắng cải thiện các kết quả tìm kiếm ngày càng có ích hơn với người dùng.

    Mục tiêu của thanh tìm kiếm là cung cấp "câu trả lời có liên quan nhất chỉ trong vài giây", đại diện Google phát biểu.

    Cổ phiếu của tập đoàn Alphabet đã giảm 0,6% xuống 1.248,28 USD cuối phiên giao dịch ngày 28/8.

    Cố vấn kinh tế của ông Trump, Larry Kudlow, cho biết Nhà Trắng "đang xem xét lại" Google và từ chối bình luận thêm.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-to-google-co-am-muu-nguy-hiem-a242018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan