Tổng thống Trump từng muốn truy tố bà Hillary Clinton và cựu giám đốc FBI


Thứ 4, 21/11/2018 | 04:00


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng muốn truy tố cựu đối thủ Hillary Clinton và cựu giám đốc FBI James Comey, New York Times đưa tin hôm 20/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng muốn truy tố cựu đối thủ Hillary Clinton và cựu giám đốc FBI James Comey, New York Times đưa tin hôm 20/11.

Ông Donald Trump muốn truy tố bà Hillary Clinton. Ảnh: Getty

Theo đó, ông Trump đã nói với cố vấn Nhà Trắng Don McGahn rằng ông muốn yêu cầu truy tố bà Hillary Clinton và ông James Comey. Sau đó, ông McGahn đã viết một bản ghi để ngăn chặn ông Trump, đề cập tới những hậu quả tiềm ẩn nếu hành động như vậy, cảnh báo rằng thậm chí Tổng thống Mỹ có thể bị luận tội.

Tờ New York Times thêm rằng ông Trump đã tiếp tục thảo luận riêng về vấn đề này, bao gồm cả việc bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt thứ hai để điều tra cả bà Clinton và ông Comey.

Tổng thống Mỹ thường xuyên cáo buộc bà Hillary Clinton và quỹ từ thiện của chồng bà tội tham nhũng, cho rằng họ nhận nhiều khoản tiền và đổi lại bằng các lợi ích từ chính sách không phù hợp. Ông Trump cũng liên tục công kích việc bà Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân để gửi thư điện tử trong thời gian còn làm ngoại trưởng. Trong khi đó, cựu giám đốc FBI bị ông chủ Nhà Trắng sa thải hồi năm 2017 vì cáo buộc làm lộ thông tin mật.

Trước đây, truyền thông Mỹ cũng từng đưa tin ông Trump yêu cầu sa thải công tố viên đặc biệt Robert Mueller - người đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Hồi tháng 1/2018, Tổng thống Trump phủ nhận đã đưa ra yêu cầu trên.

Thông tin về vụ việc được New York Times đăng tải trong bối cảnh con gái của ông Trump là cố vấn Ivanka Trump cũng bị cáo buộc sử dụng email cá nhân trong công việc.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tung-muon-truy-to-ba-hillary-clinton-va-cuu-giam-doc-fbi-a252087.html