Trào lưu ngâm băng vệ sinh đã sử dụng vào nước sôi để uống tại Indonesia nguy hiểm tới mức nào?


Thứ 6, 16/11/2018 | 02:31


Trước thông tin giới trẻ Indonesia ngâm băng vệ sinh đã sử dụng vào nước uống, chuyên gia nhận định việc làm này sẽ gây nguy hại đến cơ thể, đặc biệt là gan và thận.

Trước thông tin giới trẻ Indonesia ngâm băng vệ sinh đã sử dụng vào nước uống, các chuyên gia nhận định việc làm này sẽ gây nguy hại đến cơ thể, đặc biệt là các bệnh về thận và gan.

Những đứa trẻ Indonesia rủ nhau đi... bới rác. Ảnh minh họa.

Theo báo The Straits Times, cảnh sát địa phương tại các khu vực như thành phố Jakarta, thành phố Bekasia phía Tây đảo Java, và thành phố Kudus miền Trung Java, Indonesia, mới đây đã bắt gặp hàng loạt thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-16 đang thử nghiệm cảm giác mạnh với mấy miếng băng vệ sinh nhặt được từ bãi rác.

Cụ thể, các bạn trẻ đã đun sôi nước với món đồ nhạy cảm này, sau đó để nguội rồi uống thẳng. Các em cho biết cách làm này khiến toàn thân người sử dụng như đang "ở trên mây"; cảm giác lâng lâng và "phê" thì không thua gì các chất kích thích khác.

Theo như người đứng đầu Cơ quan Phòng chống Ma Túy Quốc gia, đặt trụ sở tại trung tâm đảo Java, thì khí Clo thu được từ hỗn hợp phản ứng này có thể gây hiện tượng ảo giác và bay bổng hệt như những gì ma túy hay rượu bia gây ra được với cơ thể con người.

Liên quan tới hiện tượng uống băng vệ sinh ngâm trong nước sôi, chia sẻ trên báo Gia Đình Mới, TS.BS Tô Thanh Phương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cũng cho rằng việc làm này quá kinh dị: “Ngâm băng vệ sinh đã sử dụng trong nước sôi để uống, thật là kinh dị. Tôi chưa bao giờ thấy ai làm như vậy để có được cảm giác hưng phấn. Hơn nữa, uống thứ nước bẩn đó sẽ gây hại cho sức khỏe”.

Ngâm băng vệ sinh đã sử dụng vào nước sôi để uống là trào lưu kinh dị. Ảnh minh họa

BS. CKII Huỳnh Thanh Hiển, Bệnh viện Tâm thần thành phố Hồ Chí Minh cũng đánh giá, đó là một thú vui bệnh hoạn.

Tuy nhiên, về việc nước uống băng vệ sinh đã qua sử dụng có thể gây hưng phấn, cụ thể chất clo sinh ra từ hỗn hợp, bác sĩ cho rằng hiện chưa có cơ sở để khẳng định thông tin trên là đúng.

“Theo thông tin đưa ra, khi cơ quan chức năng bắt gặp, nhóm thanh niên có biểu hiện “phê thuốc”. Nhưng để tìm được chất kích thích những đối tượng này sử dụng, cơ quan chức năng phải xét nghiệm máu hoặc nước tiểu chứ không thể tin vào lời khai. Còn riêng với clo, tôi chưa từng nghe nói clo làm hưng phấn ngoại trừ gây độc tế bào nên được dùng làm thuốc sát trùng” - bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển cho biết.

Về việc uống nước ngâm băng vệ sinh đã qua sử dụng có hại gì, PGS.TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa học, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, trong băng vệ sinh còn có các chất chống ẩm mốc, chất tạo nở để thấm hút dịch lỏng. Những chất này đi vào cơ thể sẽ không tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, việc uống nước ngâm băng vệ sinh đã qua sử dụng sẽ gây hại đến cơ thể, đặc biệt là thận và gan, thậm chí dẫn đến ung thư.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-ngam-bang-ve-sinh-da-su-dung-vao-nuoc-soi-de-uong-tai-indonesia-nguy-hiem-toi-muc-nao-a251459.html