Triều Tiên bất ngờ “im lặng” khi binh sĩ đào tẩu sang Hàn Quốc sáng nay (1/12)


Thứ 7, 01/12/2018 | 03:48


Cùng sự kiện

Một binh sĩ Triều Tiên vừa đào tẩu sang biên giới nước này vào hôm nay nhưng phía quân đội Triều Tiên chưa có bất cứ động thái phản ứng nào.

Một binh sĩ Triều Tiên vừa đào tẩu sang biên giới nước này vào hôm nay nhưng phía quân đội Triều Tiên chưa có bất cứ động thái phản ứng nào.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, theo thông báo từ Bộ Tư lệnh lực lượng liên quân Hàn Quốc, một binh sĩ Triều Tiên được phát hiện di chuyển về phía biên giới Hàn Quốc và sau đó vượt qua đường phân giới quân sự chia cắt hai miền vào sáng nay (1/12).

Binh sĩ Triều Tiên quan sát về phía Hàn Quốc tại một chốt canh gác thuộc khu phi quân sự liên Triều. Ảnh: Reuters

Nhờ có thiết bị giám sát, quân đội Hàn Quốc phát hiện một người lính Triều Tiên vượt qua giới tuyến phân định quân sự chia đôi hai miền Triều Tiên vào lúc 7h56 ngày 1/12 (giờ địa phương), theo Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

“Các cơ quan liên quan định điều tra binh sĩ đó về cách anh ta đến miền Nam”, JCS cho hay trong thông cáo gửi cho giới phóng viên, đồng thời khẳng định không có “hoạt động đặc biệt” từ phía quân đội Triều Tiên ở tiền tuyến.

Vụ binh sĩ Triều Tiên đào tẩu diễn ra không lâu sau khi mỗi bên dỡ bỏ 10 chốt canh gác dọc biên giới để xây dựng lòng tin với nhau.

“Theo sau việc dỡ bỏ chốt canh gác giữa hai miền Nam và Bắc, hoạt động của chúng tôi ở tiền tuyến không có vấn đề gì”, một quan chức JCS cho hay. Vị quan chức cho biết thêm binh sĩ Triều Tiên đào tẩu đã bị bắt nhưng vẫn an toàn.

Hiện Triều Tiên vẫn chưa đưa ra phản ứng nào về thông tin trên.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-im-lang-khi-binh-si-dao-tau-sang-han-quoc-sang-nay-112-a253347.html