Triều Tiên cải tổ quân đội trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Mỹ


Thứ 6, 18/05/2018 | 07:51


Cùng sự kiện

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp mở rộng của Ủy ban Quân sự Trung ương, lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp mở rộng của Ủy ban Quân sự Trung ương, lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua.

Triều Tiên họp bàn để cải tổ quân đội. Ảnh: AP

Cơ quan quân sự đã thông báo về việc cải tổ quân đội, là một phần trong "công việc tổng thể để bảo vệ đất nước", hãng thông tấn nhà nước KCNA xác nhận. Cơ quan này cho biết những sĩ quan chỉ huy quân sự và các quan chức cấp cao của lực lượng vũ trang Triều Tiên đều tham dự để bàn bạc, đưa ra phương án cải tổ toàn diện, hiệu quả nhất.

Trong thời gian gần đây, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố ngừng hoạt động bãi thử hạt nhân Punggye-ri, sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 27/4. Chính phủ Seoul đã bày tỏ sự hoan nghênh đối với kế hoạch của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, vào tuần trước, Triều Tiên thông báo rằng cuộc tập trận không quân Max Thunder (Thần Sấm) của Mỹ và Hàn Quốc kéo dài 2 tuần đã vi phạm thỏa thuận Bàn Môn Điếm. Ngay lập tức, Bình Nhưỡng hủy cuộc đàm phán cấp cao với Seoul, được lên kế hoạch diễn ra vào hôm 16/4.

Triều Tiên sau đó tuyên bố sau đó rằng họ sẽ không đàm phán với Hàn Quốc cho đến khi một số vấn đề được giải quyết.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng dọa sẽ hủy hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Mặc dù vậy, truyền thông thế giới xác nhận cả Washington và Bình Nhưỡng đều đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc họp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ đương nhiệm và người đứng đầu Triều Tiên.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cai-to-quan-doi-truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-my-a229965.html