+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên “chưa trả” New York 156.000 USD phí đỗ xe

    ĐS&PL Phái đoàn ngoại giao Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc được cho là vẫn còn nợ chính quyền thành phố New York (Mỹ) tiền phí đỗ xe khoảng 156.000 USD trong khoảng 20 năm qua.

    Phái đoàn ngoại giao Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc được cho là vẫn còn nợ chính quyền thành phố New York (Mỹ) tiền phí đỗ xe khoảng 156.000 USD trong khoảng 20 năm qua.

    Ảnh minh họa: NBC.

    Hãng tin NBC đã tiến hành một cuộc điều tra từ những năm 1990 và cho biết, các phái đoàn ngoại giao Triều Tiên ở Liên Hợp Quốc có vẻ chưa thanh toán hơn 1.300 vé đỗ xe ở thành phố New York. Tổng số tiền Bình Nhưỡng còn nợ lên đến khoảng 156.000 USD, theo NBC.

    Các phóng viên của NBC đã gửi thư điện tử có địa chỉ tại trang web ngoại giao của Triều Tiên để hỏi về vấn đề này và nhận được phản hồi cho biết rằng, nội dung cáo buộc không chính xác.

    Ông Jong Jo, thư ký phái đoàn ngoại giao Triều Tiên cho biết, đã xảy ra vấn đề sai sót do mỗi lần đỗ xe thì phái đoàn Triều Tiên đều trả tiền đầy đủ và chính quyền New York chắc chắn có quyền từ chối cho phái đoàn ngoại giao đỗ xe nếu có hơn 3 vé chưa trả tiền.

    Quy định này được công bố trong biên bản ghi nhớ hồi năm 2002 giữa chính quyền thành phố New York và Bộ Ngoại giao Mỹ. Bên cạnh đó, những vé gửi xe còn nợ tiền của Triều Tiên đều có từ trước năm 2002.

    Triều Tiên cũng không phải là quốc gia duy nhất còn chưa thanh toán thành phố New York tiền gửi xe. Trong danh sách cũng xuất hiện 1 số nước như Syria, Iran.

    Kể từ khi biên bản ghi nhớ năm 2002 xuất hiện, chính quyền New York đã giảm tương đối tình trạng thất thoát ngân sách từ việc đỗ xe không thanh toán. Trong vòng 15 năm qua, tổng tiền vé xe còn nợ lên tới khoảng 700.000 USD, thấp hơn rất nhiều so với khoản tiền hàng triệu USD trước năm 2002.

    Theo chính quyền New York, các phái đoàn vẫn phải thanh toán đầy đủ tất cả các vé đỗ xe từ năm 2002. Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa bình luận về vấn đề này.

    (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chua-tra-new-york-156000-usd-phi-do-xe-a202623.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan