+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Lũ lụt nghiêm trọng khiến 76 người chết, hàng ngàn người vô gia cư

    ĐS&PL Lũ lụt ở Triều Tiên đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng và gần 1.000 ngôi nhà bị phá hủy, theo Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC).

    Lũ lụt ở Triều Tiên đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng và gần 1.000 ngôi nhà bị phá hủy, theo Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC).

    Lũ lụt nghiêm trọng ở Triều Tiên. Ảnh minh họa: Tempo

    Các tình nguyện viên từ Hội chữ thập đỏ quốc gia đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn ở các tỉnh phía Bắc và phía Nam Hwanghae - nơi những trận mưa lớn bắt đầu từ ngày 28/8. Ngoài số người chết lên đến 76 người. Ngoài ra, hiện có 75 trường hợp được ghi nhận đã mất tích, trong đó có rất nhiều trẻ em.

    "Mưa lớn trong những ngày gần đây đã gây ra lũ lụt và sạt lở quy mô lớn ở những khu vực trũng thấp, phá hủy hơn 800 tòa nhà bao gồm nhà cửa, phòng khám và trường học", trụ sở Liên đoàn tại Geneva cho biết.

    Hội Chữ thập đỏ của Triều Tiên cũng đã tiến hành cung cấp viện trợ và triển khai các nhà máy xử lý nước di động. "Hàng ngàn người đã mất nhà cửa và đang cần các dịch vụ y tế, nơi trú ẩn, thực phẩm, nước uống và vệ sinh an toàn", ông John Fleming thuộc văn phòng quốc gia của Liên đoàn cho biết.

    Một tháng trước, cơ quan này cảnh báo rằng một đợt nắng nóng ở Triều Tiên đã khiến lúa gạo, ngô và các cây trồng khác héo úa, khiến đất nước có nguy cơ "khủng hoảng an ninh lương thực toàn diện". Các khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán là tỉnh Nam Hamgyong và Nam Pyongan.

    Hạn hán và lũ lụt từ lâu đã là mối đe dọa theo mùa ở Triều Tiên – quốc gia thiếu hệ thống thủy lợi và cơ sở hạ tầng khác để tránh thiên tai.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lu-lut-nghiem-trong-khien-76-nguoi-chet-hang-ngan-nguoi-vo-gia-cu-a243183.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan