+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên sẽ phóng tên lửa từ tàu ngầm khiêu khích đúng dịp Giáng sinh?

    ĐS&PL Hàn Quốc tiết lộ rằng có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) sau khi thử thành công tên lửa Hwasong-15.

    Hàn Quốc tiết lộ rằng có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) sau khi thử thành công tên lửa Hwasong-15.

    Truyền thống Nhật Bản, Hàn Quốc dự đoán Triều Tiên sẽ thử SLBM vào dịp Giáng sinh tới. Ảnh: Getty

    Triều Tiên đã không phóng thử bất kỳ SLBM nào kể từ tháng 8/2016. Một số nhà phân tích nói rằng Bình Nhưỡng có thể đã tập trung mọi nỗ lực vào việc phát triển công nghệ để tối đa hóa khả năng của mình nhằm “gây ấn tượng” với Mỹ.

    "Chính xác là chúng tôi đã phát hiện ra một loạt các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị ra mắt một chiếc SLBM mới mang tên Pukkungsong-3", Donga Ilbo dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho hay. "Mặc dù không thể chắc chắn rằng một đợt thử nghiệm sắp xảy ra nhưng chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình bằng cách giám sát phối hợp giữa lực lượng Mỹ và Hàn Quốc".

    Các phương tiện truyền thông Nhật Bản sau đó cũng báo cáo về việc thử nghiệm SLBM của Triều Tiên sắp được tiếp tục. Vào hôm 6/12, Tokyo Shimbun đưa tin Bình Nhưỡng đã chế tạo được ít nhất 5 nguyên mẫu Pukkuksong-15. Khi Triều Tiên tiết lộ hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra Viện Vật liệu Hóa học của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng vào tháng 8, họ cũng đã để lộ thiết kế của một chiếc SLBM mới mang nhãn Pukkuksong-3, gợi ý rằng nước này đang tập trung cải thiện SLBM.

    Theo các nhà quan sát, Triều Tiên có thể sẽ có những hành động khiêu khích mới vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh tại Mỹ. SLBM được coi là một "thiết bị thay đổi trò chơi", cho phép Triều Tiên phản công bằng một tên lửa hạt nhân ngay cả khi Mỹ tấn công trước. Nếu Bình Nhưỡng thật sự khởi động bất ngờ vào dịp Giáng sinh, họ có thể khiến người Mỹ vốn đã bất an lại càng thêm lo lắng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Donga Ilbo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-se-phong-ten-lua-tu-tau-ngam-khieu-khich-dung-dip-giang-sinh-a212260.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan