+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên vẫn muốn gặp ông Trump ‘vào bất kỳ thời điểm nào, cách nào’

    ĐS&PL Triều Tiên tuyên bố ông Kim Jong-un vẫn sẵn sàng gặp ông Donald Trump vào "bất cứ lúc nào và bất kỳ cách nào", sau khi Tổng thống Mỹ đột ngột hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh.

    Triều Tiên tuyên bố ông Kim Jong-un vẫn sẵn sàng gặp ông Donald Trump vào "bất cứ lúc nào và bất kỳ cách nào", sau khi Tổng thống Mỹ đột ngột hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo vào ngày 12/6 tới.

    Triều Tiên tuyên bố lãnh đạo Kim Jong-un vẫn sẵn sàng gặp Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Getty.

    RT đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan cho biết ông Kim Jong-un đã nỗ lực hết sức để tổ chức hội nghị thượng đỉnh với ông Donald Trump.

    Ông Kim Kye Gwan nói rằng quyết định huỷ họp thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "đường đột", "bất ngờ" và "vô cùng đáng tiếc". "Chúng tôi một lần nữa muốn khẳng định chúng tôi sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Mỹ và giải quyết mọi vấn đề bất cứ khi nào, trong bất cứ hình thức nào để giải quyết vấn đề", ông Kim nói thêm.

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cũng nói: "Mục tiêu và quyết tâm của chúng tôi làm mọi thứ vì hòa bình và sự ổn định của bán đảo Triều Tiên và nhân loại không hề thay đổi, và chúng tôi luôn sẵn sàng tạo cơ hội cho phía Mỹ một cách cởi mở".

    Thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phá hủy địa điểm thử nghiệm hạt nhân tại Punggye-ri.

    Tổng thống Trump cũng đã đề cập đến tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui, người đã gọi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là “ngu ngốc” khi so vấn đề Triều Tiên với Libya.

    Trả lời phỏng vấn CNN, một quan chức cấp cao khác của Mỹ nói cuộc gặp lịch sử ở Singapore đã bị hủy vì Washington không nhận được bất kỳ cam kết chắc chắn nào từ Triều Tiên. Ông Kim dường như rất thận trọng và dè dặt về chuyến bay tới Singapore. Trong khi đó, Nhà Trắng không muốn kéo dài tình trạng này.

    "Tôi rất buồn phải thông báo rằng những tuyên bố gây thù địch và kích động gần đây từ phía Triều Tiên khiến chúng tôi cảm thấy đây chưa phải là thời gian thích hợp tiến hành hội nghị”, ông Donald Trump cho biết trong bức thư gửi đến ông Kim Jong-un.

    GIA BẢO(Theo RT/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-van-muon-gap-ong-trump-vao-bat-ky-thoi-diem-nao-cach-nao-a230689.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan