Sáng nay (16/8), Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn đến phiên tuyên án


Thứ 5, 16/08/2018 | 04:31


Cùng sự kiện

Hai bị cáo trong vụ người được cho là Kim Jong-nam bị sát hại tại Malaysia, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah có thể được tòa tuyên trắng án hoặc yêu cầu bào chữa.

Hai bị cáo trong vụ người được cho là Kim Jong-nam bị sát hại tại Malaysia, Đoàn Thị Hương (29 tuổi, người Việt Nam) và Siti Aisyah (25 tuổi, người Indonesia), hôm nay (16/8) có thể được tòa tuyên trắng án hoặc yêu cầu bào chữa.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)


Video: Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa sáng nay (16/8)

Bị cáo Đoàn Thị Hương: "Bố, hãy cầu nguyện cho con"

Theo AFP, ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Hương, chia ser rằng, ông được thăm con gái hồi tháng 4.

"Chúng tôi chỉ hỏi thăm sức khỏe nhau và con bé nói: 'Bố, hãy cầu nguyện cho con'". Ông Thạnh không tới Malaysia lần này.

Bị cáo Siti: "Mẹ ơi, con bị lừa"

Bị cáo người Indonesia Siti Aisyah được đưa tới tòa vào hôme 16/8.

Guardian dẫn lời bà Benah, mẹ của Siti cho biết con gái mình đang cố gắng đố mặt với nỗi lo lắng, thỉnh thoảng cô cười trong điện thoại và nói rằng mình thấy thương Hương, cô gái có ít người đến thăm hơn. Những cuộc gọi của Siti cho mẹ mình bị giới hạn trong 5 phút.

"Con bé nói với tôi: 'Mẹ à, toàn bộ việc này là sắp đặt. Con đã bị lừa'", bà Benah cho hay.

Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa thượng thẩm Shah Alam. Ảnh: Reuters.

Theo tờ The Star, trong suốt phiên tòa kéo dài nhiều tháng qua, 34 nhân chứng đã xuất hiện và 236 tang chứng được công bố trước tòa.

Các nghi phạm cũng được đưa tới sân bay Kuala Lumpur 2 nhiều lần nhằm tái hiện hiện trường.

Hôm 24/10/2017, tờ New Strait Times đưa tin, Siti nó rằng khó thở và khóc trong một lần được đưa trở lại hiện trường. Cô phải ngồi ở trên một băng ghế để nghỉ ngơi.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn đến phiên toà sáng nay (16/8). Ảnh: Getty

The Sun đưa tin, thẩm phán Datuk Azmi Ariffin hôm nay (16/8) sẽ công bố phán quyết cuối cùng về việc Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ được tuyên trắng án hay tiếp tục bước vào phiên biện hộ kéo dài vài tháng.

Theo đó, phiên tuyên án dự kiến sẽ bắt đầu lúc 10h (9h giờ Hà Nội). Hương và Siti bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol vào ngày 13/2, bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia).

Cùng bị cáo buộc với Hương và Siti còn có 4 công dân Triều Tiên, tuy nhiên những người này hiện đang lẩn trốn.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, và Siti Aisyah, 26 tuổi, quốc tịch Indonesia, bị cáo buộc sát hại người bị nghi là Kim Jong-nam bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay ở Kuala Lumpur. Cả hai đều tuyên bố bị lừa tham gia một chương trình thực tế có camera giấu kín.

Các cảnh quay từ camera an ninh sân bay được công bố trong phiên tòa cho thấy sau khi ông Kim đến sân bay, Đoàn Thị Hương đã tiếp cận người đàn ông từ phía sau, xoa tay lên mặt nạn nhân và bỏ trốn. Các điều tra viên cũng xác nhận Aisyah có xuất hiện trong đoạn video trên. Ông Kim tử vong trong vòng hai tiếng sau vụ tấn công.

Ông Kim Jong-nam được cho là anh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

GIA BẢO

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-168-doan-thi-huong-mac-ao-chong-dan-den-phien-tuyen-an-a240389.html