Xe tải lao vào đám đông người Hồi giáo, nhiều người thương vong ở London, Anh


Thứ 2, 19/06/2017 | 04:29


Cùng sự kiện

Một ôtô đâm vào nhiều người đi bộ, khiến nhiều người thương vong bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo tại thủ đô London, Anh vào rạng sáng ngày 19/6 theo giờ địa phương.

Một ôtô đâm vào nhiều người đi bộ, khiến nhiều người thương vong bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo tại thủ đô London, Anh vào rạng sáng ngày 19/6 theo giờ địa phương.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Sky News đưa tin, các nhân chứng cho biết ít nhất 10 người bị xe đâm. Nhiều người nằm bất động trên mặt đất.

Hồi tháng 11/2015, cảnh sát London xử lý âm mưu đốt phá thánh đường Finsbury Park trong một vụ tấn công được cho là hành động thù ghét. Cảnh sát đã đăng tải đoạn video từ camera giám sát, cho thấy nghi phạm ném một can xăng qua rào chắn.

Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ ở ngoài hiện trường - Ảnh: Reuters.

Tờ Telegraph đưa tin, rạng sáng hôm nay 19/6 (giờ địa phương), một chiếc xe tải đã lao vào đám đông bên ngoài nhà thờ Hồi giáo ở đường Seven Sisters Seven gần Finsbury Park, tại phía Bắc Lodon. 

Theo một số nhân chứng, nghi phạm đã bị người đi đường vật ngã xuống đất và ghì chặt cho đến khi cảnh sát tới.

Thông báo của cảnh sát ở London cho biết, đã có một số thương vong và một người đã bị bắt.

Một phát ngôn viên của cảnh sát London tiết lộ, các sĩ quan cảnh sát nhanh chóng được điều động đến hiện trường vụ việc vào lúc 0h20 sáng hôm nay (19/6) theo giờ địa phương.

“Các sĩ quan cảnh sát đã có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng cứu hộ. Nhiều người bị thương đang được sơ cứu tại hiện trường. Có một người bị bắt giữ. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành”, người phát ngôn tuyên bố.

Được biết, sự việc xảy ra khi các tín đồ Hồi giáo vừa rời khỏi nhà thờ sau buổi lễ. Hội đồng Hồi giáo Anh đã nhận được thông báo sự việc và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân.

Tin thế giới - Xe tải lao vào đám đông người Hồi giáo, nhiều người thương vong ở London, Anh (Hình 4).

Cảnh sát London đã có mặt sau khi nhận được cuộc gọi thông báo sự việc.

"Có vẻ như anh ta bị mất kiểm soát với chiếc xe hay", tờ Telegraph dẫn lời một nhân chứng cho hay.

"Thật kinh khủng khi nhìn cảnh các cảnh sát đang kích điện tim cho những người nằm trên đường, cố gắng một cách tuyệt vọng để cứu tính mạng những người đó. Tôi chỉ hy vọng họ có thể sống sót...", một nhân chứng khác nói trên Twitter.

Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi 3 kẻ tấn công ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lái xe tải lao vào những người đi bộ trên cầu London khiến 8 người thiệt mạng. Những tên này sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.

Tin thế giới - Xe tải lao vào đám đông người Hồi giáo, nhiều người thương vong ở London, Anh (Hình 5).

Cảnh sát nhanh chóng tiếp cận và phong tỏa hiện trường. Ảnh: Twitter

Chiếc xe tải đâm vào đám đông - Ảnh: Twitter.

Tin thế giới - Xe tải lao vào đám đông người Hồi giáo, nhiều người thương vong ở London, Anh (Hình 7).

Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-lao-vao-dam-dong-nguoi-hoi-giao-nhieu-nguoi-thuong-vong-o-london-anh-a193689.html