Trung Quốc: Công ty sản xuất há cảo đông lạnh từ thịt lợn nhiễm bệnh tả


Thứ 3, 19/02/2019 | 00:15


Cùng sự kiện

Nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh Trung Quốc Sanquan cho biết họ đã thu hồi các sản phẩm nghi sản xuất từ thịt lợn bị nhiễm bệnh tả châu Phi.

Nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh Trung Quốc Sanquan cho biết họ đã thu hồi các sản phẩm nghi sản xuất từ thịt lợn bị nhiễm bệnh tả châu Phi.

Sản phẩm há cảo đông lạnh của công ty Sanquan được xác định chứa thịt lợn nhiễm virus tả châu Phi. Ảnh: SCMP

Há cảo – một loại đồ ăn được làm bằng cách bao bột quanh thịt hoặc cá sau đó được hấp hoặc chiên là một món ăn nổi tiếng của Trung Quốc và cũng là món truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán. Trong khi đó, Sanquan là một trong những thương hiệu sản xuất há cảo đông lạnh hàng đầu Trung Quốc đã xác nhận thông tin há cảo của họ chứa thịt lợn nhiễm virus bệnh tả châu Phi.

Báo cáo với Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, họ khẳng định đã thu hồi tất cả các sản phẩm nghi ngờ nhiễm bẩn. Công ty cho biết họ đang hợp tác với chính quyền địa phương trong một cuộc điều tra về vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm.

Báo chí Trung Quốc cũng đưa tin một số sản phẩm của những công ty khác có dấu hiệu nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi. Trung Quốc là nước tiêu thụ và sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới. Bệnh tả châu Phi ở lợn đã lan rộng khắp Trung Quốc kể từ tháng 8/2018, ảnh hưởng đến 25 tỉnh và khu vực.

Công ty Sanquan cũng cho biết họ đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung, nhấn mạnh mỗi lô thịt lợn đều đến từ các nhà cung cấp chất lượng cao và được chứng nhận bởi cơ quan chức năng. Virus tả lợn châu Phi không gây hại cho con người, nhưng thường gây tử vong cho lợn và gây tổn thất lớn cho ngành công nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-ty-san-xuat-ha-cao-dong-lanh-tu-thit-lon-nhiem-benh-ta-a263345.html