Trung Quốc: Giáo viên trường mầm non chất lượng cao dùng tăm nhọn đâm trẻ


Thứ 6, 14/12/2018 | 08:16


Cùng sự kiện

Ba giáo viên mầm non ở đông bắc Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ dùng tăm nhọn đâm trẻ với tội danh "ngược đãi thể chất học sinh".

Ba giáo viên mầm non ở đông bắc Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ dùng tăm nhọn đâm trẻ với tội danh "ngược đãi thể chất học sinh".

Cảnh sát ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đã mở một cuộc điều tra về Trường Mẫu giáo Quốc tế Kubeiland Emile sau khi nhận được tố cáo của phụ huynh rằng ít nhất 15 học sinh của trường đã bị giáo viên ngược đãi.

Trường Mầm non Quốc tế Kubeiland Emile, nơi xảy ra vụ việc ngược đãi học sinh - Ảnh: Pear Video.

Các bé sẽ bị đâm tăm nhọn nếu không thể ăn hết bữa, đi lại trong thời gian ngủ trưa hoặc nhảy múa không tốt... theo trích lời của một phụ huynh.

Một phụ huynh khác bổ sung thêm: Lũ trẻ thậm chí còn được cảnh báo rằng nếu chúng nói ra những gì phải chịu thì sẽ bị phạt nặng hơn.

Một số phụ huynh đã có hồ sơ y tế và hình ảnh cho thấy nhiều dấu vết để lại trên tay, chân, mông và bụng của con cái họ.

Một phụ huynh khác còn tiết lộ, nhà trường đã cố gắng che đậy sự ngược đãi bằng cách đưa những đứa trẻ bị chảy máu sau khi bị đâm đến phòng khám của trường để làm sạch vết thương và khử trùng.

Lũ trẻ sẽ bị giáo viên dùng tăm nhọn đâm nếu mắc lỗi - Ảnh minh họa.

Một bà mẹ đã cho biết cô bắt đầu nghi ngờ sau khi thấy con trai mình dùng tăm đâm những đứa trẻ khác. Khi bị mẹ trách mắng, con trai cô lại nói rằng nó chỉ đang bắt chước giáo viên của mình.

Một người cha của một học sinh khác cũng tuyên bố rằng bọn trẻ bị cảnh cáo không được kể về việc bị ngược đãi. Con trai ông kể rằng giáo viên nói với các học sinh là cô ta có thể nhìn và nghe thấy khi chúng nói chuyện với cha mẹ. Vì vậy, bọn trẻ không dám nói thật với người lớn trong gia đình.

Cảnh sát phụ trách vụ án cho biết, ba người đã bị bắt giam trong khi chờ đợi một cuộc điều tra đầy đủ về các cáo buộc của phụ huynh.

Tuy nhiên, đại diện của trường mẫu giáo đã bác bỏ cáo buộc về việc trẻ em bị ngược đãi và cho biết nhà trường đã cung cấp các cảnh quay từ camera an ninh cho cảnh sát để chứng minh việc này không hề xảy ra.

Những tố cáo về việc ngược đãi trẻ em trong trường học không phải là hiếm ở Trung Quốc. Tháng trước, 8 giáo viên tại một nhà trẻ ở Thượng Hải đã bị kết án tù 18 tháng vì đối xử thô bạo với trẻ nhỏ và ép chúng ăn mù tạt.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-giao-vien-truong-mam-non-chat-luong-cao-dung-tam-nhon-dam-tre-a255048.html