Trung Quốc nói về thượng đỉnh liên Triều: "Thảm họa không bao giờ đủ sức chia cắt anh em"


Thứ 7, 28/04/2018 | 11:30


Cùng sự kiện

Trung Quốc cho biết hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo của 2 miền Triều Tiên là bước quan trọng hướng tới đảm bảo hòa bình và ổn định lâu dài trên bán đảo.

Trung Quốc cho biết hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo của 2 miền Triều Tiên là bước quan trọng hướng tới việc đảm bảo hòa bình và ổn định lâu dài trên bán đảo.

Cái bắt tay lịch sử của ông Kim và ông Moon. Ảnh: Getty

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã đưa ra đánh giá sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên có một cuộc trò chuyện riêng tư. Bà Hoa nói: “Thảm họa không bao giờ đủ sức để chia cắt anh em thật sự, và một nụ cười là tất cả những gì họ cần để loại bỏ mọi oán giận”.

"Đó là thời điểm lịch sử khi một nhà lãnh đạo Triều Tiên vượt qua biên giới, và chúng tôi muốn đưa ra khẳng định tích cực để ủng hộ quyết định chính trị cũng như sự can đảm của 2 nhà lãnh đạo".

Ông Kim Jong-un đã vượt qua biên giới để gặp mặt Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Hai nhà lãnh đạo đã bắt tay trước khi tham dự một cuộc thảo luận kín về các vấn đề hạt nhân.

Về phía Mỹ, Washington cũng nói rằng họ “hy vọng rằng các cuộc đàm phán sẽ đạt được tiến bộ hướng tới tương lai hòa bình và thịnh vượng cho toàn bộ bán đảo Triều Tiên”.

"Chúng tôi nhìn về phía trước để tiếp tục thảo luận, chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra giữa Tổng thống Donald Trump và ông Kim Jong-un trong những tuần tới", tuyên bố chính thức của Nhà Trắng cho hay.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng từ năm 2017 sau khi Bình Nhưỡng tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân, khiến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ban bố lệnh trừng phạt mới. Tuy nhiên, căng thẳng đã hạ nhiệt khi Seoul và Bình Nhưỡng đồng ý đàm phán hồi đầu năm 2018. Ông Kim cũng dự kiến ​​sẽ gặp ông Trump vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-ve-thuong-dinh-lien-trieu-tham-hoa-khong-bao-gio-du-suc-chia-cat-anh-em-a227881.html