+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng, tín hiệu ‘cứng rắn’ đến Ấn Độ

    ĐS&PL Quân đội Trung Quốc đã triển khai những cuộc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng, gần biên giới với Ấn Độ.

    Quân đội Trung Quốc đã triển khai những cuộc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng, gần biên giới với Ấn Độ.

    [presscloud]150[/presscloud]

    Một lữ đoàn quân đội Trung Quốc với vũ trang đã triển khai các cuộc tập trận liên quan tới "khả năng tấn công nhanh chóng, sử dụng các thiết bị điện tử", đồng thời " phối hợp giữa các lực lượng" trên cao nguyên cao 5.000 m.

    Đoạn video đăng trên CCTV hồi cuối tuần cũng cho thấy, các binh sĩ Trung Quốc với súng máy, máy phóng lựu và súng cối diễn tập tấn công nhằm mục tiêu vào “vị trí của kẻ địch".

    Binh sĩ Trung Quốc tại cuộc tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng.

    Binh sĩ Trung Quốc còn dùng radar nhằm xác định vị trí của "máy bay đối phương" cùng với lực lượng súng phòng không và lựu đạn chống tăng. Theo cơ cấu của quân đội Trung Quốc, một lữ đoàn sẽ có từ 4.000 – 7.000 binh sĩ.

    Tuy nhiên, CCTV không cho công bố cụ thể địa điểm cũng như thời gian các binh sĩ Trung Quốc thực hiện các cuộc tập trận. Bên cạnh đó, cuộc tập trận này diễn ra giữa tình hình căng thẳng tranh chấp biên giới giữa Trung Quốc - Ấn Độ - Bhutan vẫn chưa dừng lại.

    Nhà bình luận quân sự ở Bắc Kinh, ông Zhou Chenming nhận định, "Quân đội Trung Quốc muốn thể hiện sức mạnh quân sự trước Ấn Độ".

    Lực lượng binh sĩ Trung Quốc tham gia cuộc diễn tập hiện đang đóng quân ở khu vực Linzhi, phía đông Tây Tạng. Đây là khu vực nằm gần nơi xảy ra tranh chấp giữa Trung - Ấn.

    Phía Ấn Độ cũng đã điều động gần 200.000 binh sĩ tới khu vực đang xảy ra tranh chấp với Trung Quốc.

    Ông Zhou cho hay, thông qua cuộc tập trận, Trung Quốc muốn cho thấy ưu thế tốc độ di chuyển nhanh, hỏa lực hùng mạnh và hậu cần tốt.

    "Phô diễn khả năng sẵn sàng chiến đấu trước đối thủ là cách hữu hiệu nhằm ngăn chặn một cuộc chiến trong thực tế. Cuộc tập trận này cũng sẽ trấn an người dân Trung Quốc rằng, quân đội nước này có khả năng, cũng như quyết tâm để giữ vững chủ quyền quốc gia", ông Wang tuyên bố.

    (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-ban-dan-that-tai-tay-tang-tin-hieu-cung-ran-den-an-do-a196503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan