Trung Quốc: Tử hình kẻ đâm dao khiến 21 người thương vong


Thứ 5, 27/09/2018 | 23:47


Cùng sự kiện

Bị cáo Zhao Zewei đã bị tử hình sau khi nhận mức án cao nhất vì tấn công bằng dao các học sinh tại một trường trung học cơ sở ở Trung Quốc, khiến 9 học sinh thiệt mạng.

Bị cáo Zhao Zewei đã bị tử hình sau khi nhận mức án cao nhất vì tấn công bằng dao các học sinh tại một trường trung học cơ sở ở Trung Quốc, khiến 9 học sinh thiệt mạng.

Zhao Zewei (giữa) bị cảnh sát áp giải tại phiên tòa ở tỉnh Thiểm Tây hồi tháng 7. Ảnh: ECNS.

Nhà chức trách Trung Quốc ngày 27/9 đã thi hành án tử hình đối với Zhao Zewei, 28 tuổi, kẻ đâm chết 9 học sinh và khiến 12 học sinh bị thương trong vụ tấn công tại trường học ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, hồi tháng 4, theo Xinhua.

Trước đó, vào ngày 27/4, Zhao cầm dao tấn công ngẫu nhiên những học sinh ở trường cấp hai cũ của hắn ở huyện Mễ Chi, tỉnh Thiểm Tây vào giờ tan trường. Khi bị cảnh sát bắt, Zhao khai từng bị bắt nạt khi học ở trường nên sinh lòng thù hận và quyết định "dùng dao găm" để giết người trả thù.

Ban đầu, Zhao lên kế hoạch tấn công bạn học cũ của mình nhưng không tìm được họ nên anh ta quyết định "trút giận" vào các học sinh đang học tại trường.

Zhao không đệ đơn kháng cáo. Sau khi được Tòa án Tối cao phê chuẩn, bản án tử hình đã được thi hành tại huyện Mizhi vào ngày 27/9, theo thông báo của Tòa án Trung cấp thành phố Yulin.

Vài năm gần đây, một số vụ tấn công nghiêm trọng bằng dao đã xảy ra ở Trung Quốc. Tháng 2/2018, một vụ trả thù cá nhân đã xảy ra tại một trung tâm thương mại sầm uất ở Bắc Kinh, khiến 1 phụ nữ  thiệt mạng và 12 người bị thương.

Năm 2017, một nam giới đã dùng dao sát hại 2 người và làm 9 người khác bị thương trong một siêu thị ở đặc khu kinh tế Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc.

Cũng trong năm 2017, một vụ tấn công bằng dao cũng đã xảy ra tại một trường mẫu giáo tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc, khiến 11 trẻ bị thương.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tu-hinh-ke-dam-dao-khien-21-nguoi-thuong-vong-a245683.html