Trung Quốc xây khu thử nghiệm tàu không người lái lớn nhất thế giới


Thứ 3, 13/02/2018 | 09:22


Cùng sự kiện

Tờ SCMP dẫn nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng khu thử nghiệm lớn nhất thế giới cho các tàu không người lái gần sát Biển Đông.

Tờ SCMP dẫn nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng khu thử nghiệm lớn nhất thế giới cho các tàu không người lái gần sát Biển Đông.

Trung Quốc xây khu thử tàu không người lái ở gần Biển Đông. Ảnh: SCMP

Cơ sở này được xây dựng ở các vùng biển xung quanh Chu Hải, thuộc tỉnh miền Nam Quảng Đông Trung Quốc, và sẽ bao gồm 21,6 km vuông trong giai đoạn đầu tiên, theo Dayoo.com, một trang web tin tức của Guangzhou Daily. Khi hoàn thành, khu thử nghiệm này dự kiến sẽ rộng 771,6 km vuông và là trạm lớn nhất thế giới.

Tàu không người lái có thể được sử dụng trong cả thời bình và thời chiến để giám sát cũng như giải quyết các tình huống nghiêm trọng, hạn chế nhiều nguy cơ cho con người.

Nguồn tin không tiết lộ khi nào khu vực này sẽ được đưa vào và hoạt động nhưng chắc chắn sẽ được trang bị một mạng lưới viễn thông, radar điều hướng và các hệ thống neo đậu tự động.

Các nhà quan sát quân sự cho biết vị trí thử nghiệm các tàu không người lái là một phần trong kế hoạch tổng thể của Trung Quốc nhằm phát triển các hệ thống tự động cho cả ứng dụng dân dụng và quân sự. Collin Koh, một nhà nghiên cứu thuộc Trường Nghiên cứu Quốc tế S Rajaratnam tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore, cho biết dự án này "phù hợp với mục tiêu chung của việc thúc đẩy đổi mới khoa học và công nghệ, mang lại lợi ích cho đất nước về mặt quân sự và kinh tế".

Trung Quốc đang nghiên cứu các công nghệ không người lái khác nhau, bao gồm máy bay và tàu không người lái cho các mục đích dân dụng, quân sự để tăng cường sự hiện diện của trong vùng biển tranh chấp.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xay-khu-thu-nghiem-tau-khong-nguoi-lai-lon-nhat-the-gioi-a219767.html