+Aa-
    Zalo

    Trước cuộc không kích Syria, tàu ngầm Nga đã bí mật bám theo tàu ngầm Anh

    ĐS&PL Một tàu ngầm của Nga được cho là đã bám đuôi một tàu ngầm khác của Anh trước khi cuộc không kích tại Syria diễn ra.

    Một tàu ngầm của Nga được cho là đã bám đuôi một tàu ngầm khác của Anh trước khi cuộc không kích tại Syria diễn ra.

    Ngày 16/4, hãng Sputnik đưa tin một cặp tàu ngầm "hố đen đại dương" lớp Kilo của Nga, cùng vài tàu khu trục nhỏ và máy bay săn ngầm đã “ngấm ngầm” bám đuôi tàu ngầm lớp Astute của Anh ngoài khơi bờ biển Syria.

    Tàu ngầm Kilo được trang bị hàng loạt thiết bị điện tử hàng hải hiện đại tạo nên sức mạnh tác chiến vượt trội. - Ảnh: Forces.

    Chiếc tàu ngầm của Anh được trang bị tên lửa Tomahawk và di chuyển trong tầm ngắm bắn của tên lửa. Đây là cuộc đụng độ dưới nước đầu tiên của Moscow và London khi tình hình các bên trở lên căng thẳng, theo Sunday Times.

    Để "cắt đuôi" Nga, Hải quân Mỹ đã điều máy bay chống tàu ngầm Boeing P-8 Poseidon đến khu vực trên để bảo vệ đồng minh Anh đồng thời quan sát động thái của tàu Nga.

    Tàu ngầm Kilo của Nga được coi là một trong số những tàu ngầm điện diesel chạy êm và yên tĩnh nhất trên thế giới. Do đó, nó được coi là “mối đe doạ đáng kể” đối với Anh.

    HMS Astute là tàu ngầm lớn và uy lực nhất của Hải quân Hoàng gia Anh. - Ảnh: Mirror.

    Tàu ngầm HMS Astute của Anh không được đánh giá cao như vậy. Bởi lẽ, nó chỉ có thể đem theo khoảng 20 tên lửa hành trình Tomahawk. Chiếc tàu này cũng không trực tiếp tham gia vào vụ không kích tối rạng sáng ngày 14/4.

    Hiện tại, chính quyền Nga vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-cuoc-khong-kich-syria-tau-ngam-nga-da-bi-mat-bam-theo-tau-ngam-anh-a226444.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan