+Aa-
    Zalo

    Truyền hình Nga vô tình để lộ thiết kế mẫu siêu tiêm kích thế hệ thứ 6

    ĐS&PL Truyền hình quốc phòng Zvezda đã "vô tình" để lộ một mẫu thiết kế mới của loại máy bay chiến đấu hiện đại siêu vượt âm thế hệ 6 do Nga chế tạo.

    Truyền hình quốc phòng Zvezda đã "vô tình" để lộ một mẫu thiết kế mới của loại máy bay chiến đấu hiện đại siêu vượt âm thế hệ 6 do Nga chế tạo.

    Hình ảnh thiết kế tiêm kích tương lai do kênh truyền hình Zvezda của Nga vô tình để lộ. Ảnh: Defense Blog.

    Hình ảnh phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Nga Zvezda cho thấy mô hình một chiến đấu cơ chưa từng được công bố xuất hiện bên cạnh dòng tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 của không quân nước này, Defense Blog ngày 18/11 đưa tin.

    Mẫu máy bay có cánh chính xuôi về sau, trong đó điểm đặc biệt là cánh đuôi bằng sau khá lớn. Ngay sau khi hình ảnh trên xuất hiện, rất nhiều chuyên gia đã nhận định đây là hình mẫu của loại máy bay chiến đấu thế hệ 6 mà Nga đang nghiên cứu.

    Một thông tin khác cho biết, mẫu chiến đấu cơ này mang tên Pigeon (chim bồ câu) có thể đạt tốc độ tối đa lên tới Mach 5-6 (từ 5 đến 6 lần tốc độ âm thanh), tốc độ hành trình đạt tới Mach 1,5 đến Mach 2.

    Trước đó, ngày 9/6/2016, hãng thông tấn TASS từng dẫn lời ông Vladimir Mikhailov, Giám đốc các Chương trình Máy bay Quân sự thuộc Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (UAC) cho biết, dòng chiến đấu cơ thế hệ 6 của Nga sẽ có tốc vận tốc siêu vượt âm và chuyến bay đầu tiên sự kiến sẽ diễn ra trước 2025.

    "Theo kế hoạch của chúng tôi, nguyên mẫu sẽ cất cánh không muộn hơn từ 2 - 3 năm sau năm 2020", ông Mikhailov nhấn mạnh. "UAC hy vọng sẽ cho cất cánh một tiêm kích thế hệ 6 siêu vượt âm trước 2025".

    Khi đó, ông Mikhailov cũng nói rằng, UAC hiện đang trong giai đoạn thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển, gồm cả thiết kế động cơ.

    Hiện tại loại động cơ mà "Chim Bồ Câu" sử dụng vẫn chưa được tiết lộ. Tầm hoạt động và tốc độ tối đa cũng như vậy.

    Các quan chức quân sự quốc phòng Nga cũng từ chối đưa ra bình luận về hình ảnh mới nhất của máy bay chiến đấu thế hệ 6 này.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Defense Blog)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-hinh-nga-vo-tinh-de-lo-thiet-ke-mau-sieu-tiem-kich-the-he-thu-6-a251785.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan