+Aa-
    Zalo

    Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin nhầm Tổng thống Hàn Quốc là nghi phạm giết người

    ĐS&PL Hàn Quốc đã giận dữ đề nghị đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi khi đăng ảnh Tổng thống Moon Jae-in minh họa một nghi phạm giết người.

    Hàn Quốc đã giận dữ đề nghị đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi khi đăng ảnh Tổng thống Moon Jae-in minh họa một nghi phạm giết người.

    Hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc bị dùng nhầm trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Yonhap.

    Hôm 25/2, chương trình thời sự đã đưa tin về vụ sát hại một người giúp việc tại Philippines, song đài truyền hình Show TV ở Thổ Nhĩ Kỳ lại dùng hình ảnh Tổng thống Moon Jae-in để minh họa cho một nghi phạm giết người.

    Ngoài ra, đài này còn sử dụng ảnh ông Moon Jae-in và con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka, đồng thời mô tả họ là một cặp vợ chồng doanh nhân triệu phú "giết người”.

    Sau khi phát sóng, đại sứ quán Hàn Quốc ở Ankara đã phát hiện ra sự cố nghiêm trọng và gửi khiếu nại đến đài truyền hình. Nhận được lời khiếu nại từ đại sứ quán Hàn Quốc, đài truyền hình Show TV đã xóa video trên mạng, tuy nhiên không lên tiếng chính thức để thừa nhận sai lầm.

    Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, chính phủ Hàn quốc nhiều lần khiếu nại với đài truyền hình thông qua đại sứ quán ngay sau khi chương trình phát sóng và đề nghị xin lỗi. Seoul cũng kêu gọi đảm bảo không có sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

    Đài truyền hình Show TV sau đó đã gửi thư xin lỗi chính thức với chính phủ Hàn Quốc hồi đầu tháng, song Seoul tái khẳng định lập trường yêu cầu xin lỗi thông qua các chương trình truyền hình.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-hinh-tho-nhi-ky-dua-tin-nham-tong-thong-han-quoc-la-nghi-pham-giet-nguoi-a222231.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan