"Tử trận" Syria lại bùng cháy vì Israel nã hỏa lực trong đêm


Thứ 7, 12/01/2019 | 01:43


Cùng sự kiện

Máy bay chiến đấu của Israel đã bắn một số tên lửa về phía thủ đô Damascus của nước này, buộc lực lượng không quân Syria phải bắn hạ.

Máy bay chiến đấu của Israel đã bắn một số tên lửa về phía thủ đô Damascus của nước này, buộc lực lượng không quân Syria phải bắn hạ.

Chiến đấu cơ của không quân Israel. Ảnh: Getty

Hãng thông tấn Nhà nước Syria (SANA) ngày 12/1 dẫn nguồn tin quân sự cho biết các chiến đấu cơ Israel đã mở đợt tấn công nhằm vào một khu vực nhà kho ở sân bay quốc tế Damascus:

"Vào lúc 23h15 đêm 11/1(giờ địa phương) các máy bay chiến đấu Israel tiếp cận từ hướng Galilee đã phóng một số quả tên lửa vào mục tiêu nằm ở vành ngoài sân bay quốc tế Damascus. Lực lượng phòng không của chúng tôi đã đáp trả lập tức, đánh chặn các tên lửa đang hướng đến".

Theo kênh truyền hình Nhà nước Syria, không quân nước này đã bắn hạ 8 tên lửa của Israel. Các quan chức sân bay ở thủ đô Damascus cho biết, sân bay vẫn hoạt động bình thường sau sự cố. Chỉ có một nhà tại đây bị hư hại

Israel chưa lên tiếng về vụ việc.  

Trước đó, ngày 25/12/2018, không quân Israel cũng đã tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa kéo dài gần 90 phút nhằm và thủ đô Damascus và hầu hết số tên lửa đó đã bị bắn hạ. Vụ tấn công đã làm 3 quân nhân Syria bị thương và một kho đạn dược bị hư hại.

Ngay hôm sau, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Israel đã sử dụng máy bay dân sự làm “lá chắn” để tiến hành đợt không kích bất ngờ nhằm vào các mục tiêu của quân đội Syria ở phía tây thủ đô Damascus.

"Cần nhấn mạnh rằng một lần nữa, đợt không kích mà không quân Israel tiến hành đã sử dụng các máy bay dân sự làm lá chắn. Các máy bay dân sự này theo kế hoạch sẽ hạ cánh xuống sân bay ở Damascus và Beirut”, TASS dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga.

Tuy nhiên, quân đội Israel lại phủ nhận cáo buộc đe dọa sự an toàn của các máy bay dân sự hoạt động trên không phận Lebanon và Syria, bất chấp những lời chỉ trích mạnh mẽ từ phía Damascus và Moscow.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tran-syria-lai-bung-chay-vi-israel-na-hoa-luc-trong-dem-a258946.html