"Tử trận" Syria rực lửa: Quân đội giáng đòn chí tử vào khủng bố tại Idlib, Latakia


Thứ 4, 28/11/2018 | 11:30


Cùng sự kiện

Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào phía Đông Nam tỉnh Idlib sau khi lực lượng nổi dậy chiến nhắm vào gần sân bay Abu Dhuhour.

Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào phía Đông Nam tỉnh Idlib sau khi lực lượng nổi dậy chiến nhắm vào gần sân bay Abu Dhuhour.

Quân đội Syria giáng đòn chí tử vào khủng bố tại Idlib, Latakia. Ảnh: Sputnik

Theo hãng tin AMN, ngày 27/11, quân đội Syria đã sử dụng số lượng lớn tên lửa đất-đối-đất và pháo nã vào các đường hào và căn cứ quân sự của phiến quân tại ba thị trấn Al-Taman’ah, Jarjanaz và Al-Tah, ở khu vực Đông Nam Idlib.

Sau đó, lực lượng nổi dậy đã trả đũa cuộc tấn công này bằng việc nã pháo về phía các thị trấn do chính phủ Syria nắm giữ ở vùng nông thôn Abu Dhuhour.

Cùng trong ngày 27/11, một nhóm các tay súng được huấn luyện đặc biệt Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS chi nhánh al-Qaeda tại Syria) cố gắng luồn sâu qua chiến tuyến của quân đội Syria tại thị trấn Jubb Al-Ahmar nhằm tiến công tiêu diệt một tiền đồn quân sự gần tỉnh Hama.

Tuy nhiên, các tay súng HTS bị một tổ trinh sát tiền phương quân đội Syria phát hiện và thông báo, lực lượng phòng ngự tại địa bàn triển khai đón lõng, chuẩn bị cho cuộc phục kích tiêu diệt.

Khi nhóm chiến binh đặc nhiệm HTS đến khu vực chiến đấu, binh sĩ quân đội Syria đồng loạt giăng lưới lửa vào các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham, tiêu diệt toàn bộ những phần tử khủng bố này.

Cuộc nội chiến Syria từ năm 2011 đã phát triển thành xung đột phức tạp bao gồm cả các cường quốc và nhóm thánh chiến. Chiến tranh kéo dài 7 năm đã khiến hơn 360.000 người thiệt mạng và hàng triệu người mất nhà ở. Năm 2017 và tháng 4/2018, chính phủ Syria từng bị cáo buộc tấn công hóa học, dẫn đến việc Mỹ thực hiện cuộc không kích trừng phạt.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tran-syria-ruc-lua-quan-doi-giang-don-chi-tu-vao-khung-bo-tai-idlib-latakia-a252984.html