Tướng Mỹ: Vẫn còn hàng chục ngàn kẻ khúng bố IS ẩn náu ở Syria và Iraq


Thứ 2, 11/02/2019 | 12:00


Cùng sự kiện

Tướng Joseph Votel đã đưa ra nhận định dựa trên những đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ rằng vẫn còn tới hàng chục ngàn kẻ khủng bố IS trải khắp Syria và Iraq.

Tướng Joseph Votel đã đưa ra nhận định dựa trên những đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ rằng vẫn còn tới hàng chục ngàn kẻ khủng bố IS trải khắp Syria và Iraq.

Tư lệnh Mỹ Joseph Votel. Ảnh: CNN

"Chúng phân tán và tách rời nhưng vẫn có sự lãnh đạo tổng thể. Chỉ cần có chiến binh thánh chiến, vẫn có người hướng dẫn và chỉ đạo ở đó”, Tướng Joseph Votel nói với các phóng viên trong chuyến đi đến Trung Đông trước khi ông nghỉ hưu sau 39 năm phục vụ quân đội Mỹ.

Những bình luận của Tướng Votel được đưa ra sau khi Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats báo cáo trước Quốc hội Mỹ về hoạt động chống khủng bố.

Tuyên bố được đưa ra khi các lực lượng đồng minh được Mỹ hậu thuẫn ở Syria đang tham gia trận chiến lớn ở Syria, nơi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn cố bám trụ, chiếm giữ những ngôi làng cuối cùng.

"Tôi rất tự hào về đội ngũ liên minh mà chúng tôi có trên mặt đất, những người hỗ trợ lực lượng Dân chủ Syria cho dù gặp phải khó khăn trong chiến đấu", Tướng Votel nói.  Ông nói thêm rằng trong 24 giờ qua, các hoạt động đã được nối lại ở Thung lũng Trung Euphrates.

Ngoài ra, các quan chức Mỹ cũng tin rằng nhiều kẻ khủng bố IS có thể tập trung tại vùng rộng lớn ở sa mạc Syria.

Tướng Votel đã bắt đầu chuyến đi chia tay kéo dài 2 tuần trước khi từ chức người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ. Chuyến đi của ông, diễn ra ngay khi Mỹ bắt đầu kế hoạch rút quân ra khỏi Syria, sẽ bao gồm các cuộc họp với các nhà lãnh đạo nước ngoài để cảm ơn họ vì sự hỗ trợ của họ trong quá trình Mỹ triển khai quân tại quốc gia Trung Đông này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-van-con-hang-chuc-ngan-ke-khung-bo-is-an-nau-o-syria-va-iraq-a262512.html