+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Trung Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục ở Mỹ đã hồi hương

    ĐS&PL Tỷ phú Trung Quốc Liu Qiangdong đã hồi hương sau thời gian dài đối mặt với quá trình điều tra của cảnh sát Mỹ về cáo buộc lạm dụng tình dục.

    Tỷ phú Trung Quốc Liu Qiangdong đã hồi hương sau thời gian dài đối mặt với quá trình điều tra của cảnh sát Mỹ về cáo buộc lạm dụng tình dục.

    Tỷ phú Trung Quốc Liu Qiangdong - Ảnh: SCMP

    Tỷ phú 45 tuổi kiêm người sáng lập JD.com, ông Richard Liu Qiangdong đã trở lại Trung Quốc sau khi bị bắt giữ ở Mỹ với cáo buộc lạm dụng tình dục.

    "Chúng tôi nhận được thông báo rằng Giám đốc điều hành Richard Qiangdong Liu đã bị cảnh sát Minneapolis bắt giam vào ngày 31/8/2018", JD.com cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3/9. “Ông đã được thả và không cần bất cứ khoản bảo lãnh hay bồi thường nào do các cáo buộc là vô căn cứ. Ông Liu đã trở lại làm việc ở Trung Quốc”.

    "Người khổng lồ thương mại điện tử" và Liu, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty, là một trong những chủ đề nóng nhất của truyền thông Trung Quốc sau các báo cáo về vụ bê bối tại Mỹ.

    Theo hồ sơ bắt giữ của Cảnh sát trưởng Quận Hennepin, Liu được đưa vào phòng tạm giam lúc 23h32 ngày 31/8 và được thả vào ngày hôm sau với tội danh lạm dụng tình dục.

    Ngày 3/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đang xem xét các điều kiện xung quanh việc bắt giữ ông Liu. Lãnh sự quán Trung Quốc ở Chicago đã "theo dõi chặt chẽ tình hình liên quan" và cố gắng xác minh các sự kiện, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hua Chunying cho biết tại một cuộc họp báo.

    Giá cổ phiếu của JDda niêm yết trên sàn Nasdaq nằm trong số các chủ đề hàng đầu trên Weibo với hơn 600.000 lượt tìm kiếm. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm 24% trong năm nay, so với mức tăng 17% trong chỉ số Nasdaq Composite Index.

    Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra nhưng cảnh sát đã không áp dụng bất kỳ lệnh hạn chế xuất cảnh nào đối với Liu, theo phát ngôn viên Sở Cảnh sát Minneapolis John Elder. Bê bối xảy ra khi ông Liu tới Mỹ tham dự một chương trình giáo dục kinh doanh do Đại học Minnesota thực hiện.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-trung-quoc-bi-cao-buoc-lam-dung-tinh-duc-o-my-da-hoi-huong-a242718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan