Úc khẩn cấp điều tra các thương hiệu mật ong pha tạp xuất khẩu sang châu Âu


Thứ 5, 06/09/2018 | 02:06


Kết quả xét nghiệm cho thấy, nhiều sản phẩm mật ong từ Úc bị pha tạp và làm giả được xuất khẩu sang châu Âu, chính quyền nước này đã sớm có phản hồi.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nhiều sản phẩm mật ong từ Úc bị pha tạp và làm giả được xuất khẩu sang châu Âu, chính quyền nước này đã sớm có phản hồi.

2 hũ mật ong của thương hiệu Allowrie có kết quả dương tính với tạp nhiễm - Ảnh: BBC

Cơ quan Giám sát cạnh tranh Úc đã tuyên bố tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về ngành công nghiệp mật ong, khẳng định các cáo buộc về mật ong "giả" là "rất nghiêm trọng".

Trước đó, một cuộc điều tra Fairfax/ 7.30 thử nghiệm chất lượng thực phẩm (NMR) tại phòng thí nghiệm của Đức QSI cho thấy gần một nửa số mẫu mật ong từ Úc bị tạp nhiễm nhưng lại được gắn mác "nguyên chất”.

Trưởng ban Giám sát cạnh tranh của Úc và Ủy ban tiêu dùng (ACCC), Rod Sims, tuyên bố: "Chúng tôi đã có thành lập một đội điều tra khẩn cấp".

QSI đã thử nghiệm 28 lọ mật ong ngẫu nhiên của 28 nhãn hiệu từ các siêu thị trên khắp châu Âu và tìm thấy 12 thương hiệu mật ong dính tạp nhiễm.

4 trong số 6 nhãn hiệu riêng của IGA Black và Gold Back bị pha trộn, 2 trong số 6 nhãn hiệu riêng của hãng thực phẩm Aldi Bramwell đã không vượt qua được bài kiểm tra và 6 trong số 8 nhãn hiệu Allowrie của Capilano có kết quả dương tính với chất tạp nhiễm.

Phía doanh nghiệp Capilano cho biết khá ngạc nhiên trước kết quả này và chỉ nhập khẩu từ các nhà cung cấp đáng tin cậy cũng như kiểm tra từng lô hàng để xác thực.

Hiện vẫn chưa có kiến nghị nào từ người tiêu dùng hay các cửa hàng bán lẻ về các sản phẩm chất lượng kém.

Ông Sims cho biết ACCC sẽ giải quyết nghiêm túc bất cứ vấn đề nào liên quan tới sức khỏe và an toàn người tiêu dùng.

"Tôi biết đây mới chỉ là một cáo buộc nhưng chúng tôi luôn quan tâm bởi chất lượng hàng hóa đảm bảo cho người tiêu dùng là điều quan trọng", ông nói.

"Bất cứ khi nào người tiêu dùng có phản ánh về một sản phẩm phổ biến và quan trọng với sức khỏe như mật ong thì đó sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Thu Phương (Theo BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-khan-cap-dieu-tra-cac-thuong-hieu-mat-ong-pha-tap-xuat-khau-sang-chau-au-a242872.html