+Aa-
    Zalo

    Uganda huy động quân đội bảo vệ doanh nghiệp Trung Quốc trước nguy cơ bị cướp tiền

    ĐS&PL Những người lính Uganda sẽ được triển khai để bảo vệ cho các doanh nghiệp Trung Quốc sau khi xảy ra một loạt vụ cướp nhằm vào số lượng tiền mặt tích trữ.

    Những người lính Uganda sẽ được triển khai để bảo vệ cho các doanh nghiệp Trung Quốc sau khi xảy ra một loạt vụ cướp nhằm vào số lượng tiền mặt tích trữ.

    Các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Uganda đứng trước nguy cơ bị cướp bóc vì sở hữu nhiều tiền mặt. Ảnh minh họa: Reuters

    Uganda là một quốc gia Đông Phi với hơn 40 triệu dân hiện đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư và công nhân châu Á, một phần đáng kể trong số họ đến từ Trung Quốc. Các doanh nghiệp Trung Quốc đã giảm đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ của Uganda, nơi mà sự cạnh tranh của họ đã làm dấy lên sự phản đối của người dân địa phương, chuyển sang các ngành nghề khác như xây dựng.

    Các công ty từ Trung Quốc đã thành công thầu được một lượng lớn các công trình cơ sở hạ tầng công cộng ở Uganda trong những năm gần đây, tận dụng các hạn mức tín dụng lớn của Trung Quốc cho đất nước này. Hiện họ đang phát triển 2 đập thủy điện trên sông Nile với chi phí khoảng 2 tỷ USD trong khi các công ty khác đang xây dựng đường xá và sân bay.

    Phát ngôn viên quân đội Uganda Richard Karemire cho biết họ sẽ huy động binh sĩ để đảm bảo an ninh cho các nhà đầu tư Trung Quốc sau khi nhận được khiếu nại về một loạt các vụ tấn công gần đây, gây ra nỗi sợ hãi trong cộng đồng doanh nghiệp. Uganda chưa xác nhận số binh sĩ được điều động. Ông Karemire tiết lộ thêm rằng các nhà đầu tư Trung Quốc trở thành mục tiêu cướp bóc vì giữ một lượng lớn tiền mặt trong nhà máy.

    Trước đó, vào ngày hôm qua (14/11), tờ Daily Monitor dẫn lời quan chức từ hiệp hội các doanh nghiệp Trung Quốc ở Uganda cho biết một số chủ doanh nghiệp đang cân nhắc rời khỏi đất nước vì cảm thấy không an toàn. Trong những năm gần đây, tội phạm (bao gồm cả tội giết người, cướp và bắt cóc đòi tiền chuộc) đã gia tăng đáng kể ở Uganda.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uganda-huy-dong-quan-doi-bao-ve-doanh-nghiep-trung-quoc-truoc-nguy-co-bi-cuop-tien-a251440.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan