+Aa-
    Zalo

    Ứng viên chuyển giới tranh cử Thủ tướng Thái Lan: ‘Tất cả mọi người đều bình đẳng’

    ĐS&PL Bà Pauline Ngarmpring, một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực bóng đá Thái Lan đang tham vọng trở thành Thủ tướng chuyển giới đầu tiên tại quốc gia này.

    Bà Pauline Ngarmpring, một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực bóng đá Thái Lan đang tham vọng trở thành Thủ tướng chuyển giới đầu tiên tại quốc gia này.

    Ứng viên tranh cử Thủ tướng Thái Lan Pauline Ngarmpring. Ảnh: AP

    Ứng viên Ngarmpring (52 tuổi), chỉ mới tham gia Đảng cánh tả Mahachon từ năm 2018 nhưng tuyên bố sẽ tranh cử Thủ tướng Thái Lan trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 24/3 tới. Mặc dù không thực sự tự tin giành được chiến thắng trong cuộc đua quyền lực, xong bà Ngarmpring nói rằng điều quan trọng nhất là thông điệp bà muốn gửi gắm trong chiến dịch. Bà chỉ là 1 trong số 20 ứng viên LGBTI (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) tham gia cuộc bầu cử.

    Sau sự kiện đảo chính quân sự năm 2014, quân đội Thái Lan hiện đang nắm quyền điều hành đất nước này. Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chan-o-cha, người đứng đầu Hội đồng Quốc gia về Hòa Bình và Trật tự, cũng đã tuyên bố kế hoạch tranh cử cho tháng tới.

    "Ngày nay mọi người nói rằng ‘Ồ, bạn là người chuyển giới sao? Bạn muốn trở thành Thủ tướng của chúng tôi. Thật là buồn cười, đó thực sự là một câu chuyện rất kỳ lạ’", bà Ngarmpring nói, miêu tả lại phản ứng của mọi người khi nghe về mục tiêu của bà. Bà tiến hành phẫu thuật chuyển giới hồi 3 năm trước, và nhiều người biết trước đó bà vốn tên là Pinit khi còn sống với giới tính nam.

    "Tuy nhiên, tôi không nghĩ như vậy", bà nói. "Dù bạn là ai, bạn đều có giá trị của mình. Bạn yêu chính mình, và sau đó bạn chia sẻ tình yêu đó với mọi người".

    Trên thực tế, Thái Lan rất nổi tiếng với những người phụ nữ chuyển giới, thường được gọi là "kathoey", có nghĩa là "lady boy". Mặc dù vậy, đây vẫn là một chủ đề tranh luận trong cộng đồng về việc họ có phải là người chuyển giới hay tạo thành giới tính thứ ba khác biệt trong xã hội Thái Lan hay không. Cũng có những khó khăn về kinh tế và xã hội mà phụ nữ chuyển giới ở Thái Lan phải đối mặt.

    "Chúng tôi không nói rằng chúng tôi tốt hơn người giới tính nam hay nữ", bà Ngarmpring nói. "Chúng tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi bình đẳng".

    Một đạo luật thông qua năm 2015 của Thái Lan cấm phân biệt đối xử theo giới tính hoặc khuynh hướng tình dục, nhưng vẫn có nhiều cảnh báo liên quan đến giáo dục và các dịch vụ khác mà nhiều phụ nữ và những người ủng hộ LGBTI từ chối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-chuyen-gioi-tranh-cu-thu-tuong-thai-lan-tat-ca-moi-nguoi-deu-binh-dang-a263595.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan