Vệ sĩ "siêu điển trai" của Tổng thống Hàn Quốc thôi việc


Thứ 3, 23/05/2017 | 15:45


Cùng sự kiện

Vệ sĩ điển trai như tài tử của tân tổng thống Hàn Quốc, Choi Young Jae đã quyết định từ chức vì không muốn mọi sự chú ý dồn vào mình thay cho ông Moon Jae In.

Vệ sĩ điển trai như tài tử của tân tổng thống Hàn Quốc, Choi Young Jae đã quyết định từ chức vì không muốn mọi sự chú ý dồn vào mình thay cho ông Moon Jae In.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In (trái) và vệ sỹ điển trai.

Korea Times đưa tin, anh Choi Young Jae cảm thấy hạnh phúc nhưng lo lắng khi bỗng nhiên được truyền thông chú ý. Anh không muốn báo chí tập trung vào mình thay cho tổng thống.

"Tôi trở thành vệ sĩ cho Tổng thống Hàn Quốc do bản thân muốn giúp đỡ và góp một phần nhỏ sức lực vào ước mơ xây dựng đất nước của ông Moon", anh Choi cho biết khi đang có kỳ nghỉ bên gia đình sau nhiệm vụ bảo vệ ông Moon.

Anh Choi trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Twitter.

Anh Choi thường xuyên sử dụng thời gian rảnh để chơi cùng hai cô con gái do công việc khiên anh thường xuyên xa nhà và xuất hiện bên cạnh tổng thống gần như 24/24.

Anh Choi tốt nghiệp ngành cảnh sát tại Đại học Yong In, và tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp Quốc, hoạt động tại Lebanon và vùng Arab.

Hồi tháng 2/2017, khi xuất hiện thông tin ông Moon Jae In bị đe dọa trong bầu cử tổng thống, anh Choi với 9 người khác tự thành lập đội vệ sĩ đi theo hộ tống ông. Bên cạnh đó, họ cũng tự bỏ tiền để chi trả các trang thiết bị cần thiết cho công tác an ninh.

Tuy vệ sĩ của tổng thống Hàn Quốc được nhiều người khen, nhưng anh chỉ cho mình là một cá nhân nhỏ bé trong số rất nhiều người dân Hàn Quốc tin tưởng vào ông Moon. Bên canh đó, anh Choi cho biết việc được hộ tống tổng thống Hàn Quốc chính là một vinh dự lớn.

Anh Choi từng tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Ảnh: Cetusnews.

"Tôi mong ngài tổng thống luôn bình an và khỏe mạnh, chỉ như vậy ông ấy mới có thể xây dựng đất nước này", anh Choi gửi lời cầu chúc tới ông Moon Jae In.

Trước đó, anh Choi nổi tiếng trên mạng xã hội vì những hình ảnh của anh được đăng tải.

(Theo Korean Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-si-sieu-dien-trai-cua-tong-thong-han-quoc-thoi-viec-a191097.html