Video: Cảnh sát Malaysia chặn người dân quá khích trong ngày bầu cử lịch sử


Thứ 5, 10/05/2018 | 14:25


Trong ngày bầu cử 9/5, rất nhiều người dân quá khích đã tụ tập ngoài các điểm bỏ phiếu và ẩu đả với lực lượng cảnh sát Malaysia.

Trong ngày bầu cử 9/5, rất nhiều người dân quá khích đã tụ tập ngoài các điểm bỏ phiếu và ẩu đả với lực lượng cảnh sát Malaysia.

Malaysia vừa trải qua một ngày bầu cử được đánh giá là phức tạp và có tính chất thay đổi lịch sử của quốc gia này. Trước ngày bầu cử, nhiều cuộc vận động cử tri của hai đảng tranh cử đã biến thành biểu tình và diễu hành ôn hòa ở các nơi công cộng, theo Reuters.

Tuy nhiên, chiều ngày 9/5, thời gian các điểm bỏ phiếu chuẩn bị đóng cửa để kiểm tra kết quả, rất nhiều người dân quá khích đã tụ tập và ẩu đả với lực lượng cảnh sát giữ trật tự. Theo tờ The Star, một nhóm người đã chặn ô tô lực lượng chức năng vì nghi ngờ trong xe có chứa phiếu bầu giả mạo.

Tại một số địa điểm công cộng khác như quán ăn, siêu thị, xô xát giữa những người dân ủng hộ hai đảng đối lập đã xảy ra. Theo ghi nhận của phóng viên, tại những khu vực dân cư tập trung người tộc Ấn và Malaya, người dân tránh ra đường vì lo sợ bạo động.

[presscloud]2445[/presscloud]

Kết quả bầu cử cuối cùng đã đánh dấu sự thay đổi đảng cầm quyền lần đầu tiên trong lịch sử Malaysia từ sau khi giành được độc lập vào năm 1957. Cựu Thủ tướng 92 tuổi Mahathir cam kết sẽ thay đổi nhiều chính sách lãnh đạo đất nước, bao gồm đường lối ngoại giao và dẫn đầu khối ASEAN.

Hiện nay, chính quyền đã tuyên bố sẽ đóng cửa mọi công sở, trường học sẽ có 2 ngày nghỉ từ 10-11/5 để ổn định nhân sự Quốc hội và các vị trí cấp cao.

Thu Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-canh-sat-malaysia-chan-nguoi-dan-qua-khich-trong-ngay-bau-cu-lich-su-a229106.html