Video hải quân Thái Lan: Đội bóng không lặn mà được khiêng ra khỏi hang


Thứ 5, 12/07/2018 | 00:27


Cùng sự kiện

Video hải quân Thái Lan mới đăng tải cho thấy các thành viên trong đội bóng không tự lặn cùng đội cứu hộ mà được đeo mặt nạ lặn và nằm trên cáng khiêng đi.

Video hải quân Thái Lan mới đăng tải cho thấy các thành viên trong đội bóng không tự lặn cùng đội cứu hộ mà được đeo mặt nạ lặn và nằm trên cáng khiêng đi.

Liên quan tới việc giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang động, truyền thông những ngày qua đưa tin rằng, mỗi thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã lặn cùng hai thợ lặn chuyên nghiệp khi ra khỏi hang Tham Luang. Đội cứu hộ cũng từng cho biết các thiếu niên được dạy học lặn và sử dụng thiết bị.

Tuy nhiên, chiều 11/7, một ngày sau khi nhiệm vụ được hoàn thành, đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đăng video lên Facebook cho thấy các thiếu niên không tự bơi mà thay vào đó được đeo mặt nạ lặn và nằm trên "cáng" khi được hai thợ lặn khiêng đi. Thậm chí họ được cố định cơ thể như một "gói hàng". 

Cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan SEAL tham gia vào chiến dịch, Chaiyananta Peeranarong, cho biết các thiếu niên đã "ngủ hoặc không hoàn toàn tỉnh táo khi được các thợ lặn đưa ra khỏi hang động".

Các thành viên đội bóng được đặt lên cáng khiêng đi. - Ảnh cắt từ video

Trước đó, ngày 10/7, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tiết lộ các thành viên đội bóng được sử dụng thuốc chống lo lắng chứ không phải thuốc mê trong quá trình được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

19h ngày 10/7, chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đã thành công, toàn bộ 12 thành viên cùng huấn luyện viên đã được đưa ra khỏi hang động sau 18 ngày đêm.

Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch, trong cuộc họp báo tối cùng ngày, cũng bày tỏ vui mừng. "Tôi có lẽ không thể cảm ơn hết tất cả mọi người", ông nói. "Không ai nghĩ chúng ta có thể làm điều này. Đây là lần đầu tiên trên thế giới. Đây là 'nhiệm vụ khả thi' của Thái Lan".

"Người hùng ở đây là tất cả mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới", ông nhấn mạnh, đề cập tới các đội ngũ quốc tế hỗ trợ chiến dịch giải cứu. "Nhiệm vụ này thành công bởi chúng ta có sức mạnh. Sức mạnh của tình yêu".

NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hai-quan-thai-lan-doi-bong-khong-lan-ma-duoc-khieng-ra-khoi-hang-a236106.html