Video hiện trường vụ tai nạn khiến 32 người Trung Quốc thiệt mạng tại Triều Tiên


Thứ 3, 24/04/2018 | 02:47


Cùng sự kiện

Ngày 23/4, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết có 32 người đã bị thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt ở Triều Tiên.

Ngày 23/4, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết có 32 người đã bị thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt ở Triều Tiên.

Mới đây, truyền hình Trung Quốc đã công bố 1 video ghi lại cảnh hiện trường trong vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Bắc Hwanghae, Triều Tiên.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra hôm 22/4. - Ảnh: BBC.

Chiếc xe được cho là chở một nhóm các nhân viên của một công ty du lịch Trung Quốc từ Bắc Kinh và họ gặp nạn khi đang trên đường từ thành phố Kaesong ở phía nam về thủ đô Bình Nhưỡng, theo NK News.

Video hiện trường vụ tai nạn:

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết trong số 36 nạn nhân thiệt mạng thì có tới 32 người là công dân Trung Quốc. Ngoài ra, còn có 2 công dân Trung Quốc khác đang bị thương nặng và được điều trị tại bệnh viện.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. - Ảnh: AP.

Từ hình ảnh trong video được chiếu, vụ tai nạn xảy ra khi trời đang mưa. Chiếc xe buýt đã bị lộn nhào và hư hỏng nặng. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn được cho là đang nằm trong dự án nâng cấp trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới. Đội cứu hộ cũng đã xuất hiện ngay sau đó.

Trong bản tin, bức ảnh Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Kil Song lặng lẽ cầu nguyện cho các nạn nhân bên cạnh các nhân viên của Đại sứ quán Trung Quốc cũng được công bố.

Phía Trung Quốc cũng cử một nhóm các nhân viên y tế và các nhân viên ngoại giao đến hỗ trợ Triều Tiên.

Được biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Joong-Un cũng đã gửi thư chia buồn và trực tiếp tới bệnh viện để hỏi thăm tình trạng sức khỏe của những nạn nhân may mắn thoát chết. Ông hứa sẽ giúp đỡ các nạn nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện cũng như hỗ trợ khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn này.

HUYỀN TRANG (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hien-truong-vu-tai-nan-khien-32-nguoi-trung-quoc-thiet-mang-tai-trieu-tien-a227446.html